ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งนายอำเภอกระนวน จับแก็งส์หมวกกันน็อค บุกเก็บเงินกู้ร้อยละ 20 ต่อวัน ยังอ้างเคลียร์พี่เม้าท์คนเดิมเป็นค่าผ่านทางเรียบร้อยแล้ว

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งนายอำเภอกระนวน จับแก็งส์หมวกกันน็อค บุกเก็บเงินกู้ร้อยละ 20 ต่อวัน ยังอ้างเคลียร์พี่เม้าท์คนเดิมเป็นค่าผ่านทางเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น อำนวยการให้ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.ต.ภูมิวัฒน์ เหล่าบุตรดี เจ้าหน้าที่ปกครอง นำสมาชิก อส. ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ปฏิบัติการวางกำลังล่อจับคนขับรถมอเตอร์ไซค์เก็บดอกเบี้ยเงินกู้รายวันร้อยละ 20 ต่อวันกับผู้กู้ (กู้รายละ 4,000 บาทขึ้นไป) พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 1 คันที่ใช้ขับขี่ทวงหนี้ เงินสดที่ได้จากการทวงหนี้ โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อลูกหนี้ พร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ทวงหนี้อ้างว่า ตนเองเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ชื่อพี่เม้าท์เรื่องการมาเก็บหนี้แล้ว ซึ่งพบหลักฐานเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลชื่อเม้าท์จำนวนหลายครั้ง และก่อนหน้านี้พนักงานฝ่ายปกครองอำเภอกระนวนได้จับกลุ่มทวงหนี้กลุ่มอื่นก็ให้ข้อมูลเรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐระบุชื่อพี่เม้าท์เช่นกัน โดยข้อมูลดังกล่าวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะได้แจ้งประสานงานกับ สภ.กระนวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ในคดีนี้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ฐานดังนี้ 1. ร่วมกันกับพวกประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต 3. เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

พฤติการณ์แห่งคดี ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งเบาะแสแก็งส์เงินกู้ที่เดินทางมาปล่อยเงินกู้ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอกระนวน เชื่อมโยงกับข่าวสารว่าลูกหนี้บางรายได้กู้เงินกลุ่มเงินกู้หลายกลุ่มเพื่อนำมาใช้ในการลงทุนเล่นการพนันที่บ่อนการพนันฯ ซึ่งทำให้ชีวิตครอบครัวแตกแยกล้มละลาย อันส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ นายอำเภอกระนวนจึงได้วางแผนให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิดตามกฎหมายทุกกลุ่ม จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link