ชมรม Hope Help Healing ร่วมกับวัดมหาวงษ์ มอบโลงศพให้กับมูลนิธิ พุทธสมาคม “เต็กก่า จีแชเกาะ”

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2567 พระครูปลัดจริยาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ / นางสาวปิยนุช(หรือแนนซี่) พาณิชย์พิศาล ประธานชมรม Hope Help Healing ( โฮป เฮลพ์ ฮีลลิ่ง ) / นายอัครนันท์ พาณิชย์พิศาล และ อาจารย์ แสนสุข ธิติดวงกมล ได้ร่วมกันมอบโลงศพ จำนวน 36 โลง ที่ทาง ชมรม Hope Help Healing ได้รับการบริจาคจากผู้ใจบุญ ให้กับ ดร.สยมภู เกียรติสยมภู ประธานเครือข่ายล้างป่าช้าทั่วไทย รองประธานมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ กรรมการ พุทธสมาคม “เต็กก่า จีแชเกาะ” อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เพื่อนำไปไว้มอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ ณ วัดมหาวงษ์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ดร.สยมภู กล่าวว่า วันนี้เราต้องขอบคุณทาง ชมรม โฮป สะพานบุญได้ ที่มอบหีบศพจำนวน 36 โลง ให้แก่ทางมูลนิธิ พุทธสมาคม “เต็กก่า จีแชเกาะ” อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งทางเราจะนำไปไว้ให้กับผู้ยากไร้ในเขต อำเภอชุมแพ อําเภอภูผาม่าน อำเภอศรีชมพู ในบริเวณใกล้เคียงซึ่งเป็นการซับน้ำตาให้แก่ญาติผู้วายชนม์ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ก็ทำให้เขาสามารถจะมีความหวังขึ้นมา ในการบำเพ็ญกุศลต่อจากนี้ และก็เป็นการช่วยตัดเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องหีบศพไปได้หลายพันบาท อย่างน้อยก็ 2 พันขึ้นไป อนิสงค์ผลบุญย่อมได้รับ แห่งกุศลคณานับจักมากหลาย การทำบุญมีหนทางอยู่มากมาย บริจาคหีบศพผูกความหมายได้ปัญญา ศพยากไร้หาที่พึ่งเรายังช่วย ล้างจิตใจสะอาดด้วยโลงเถิดหนา ชมรมโฮป จึงมีเมตตา ช้าอยู่ใย เรามากันร่วมสร้างบุญ
นางสาวปิยนุช(หรือแนนซี่) พาณิชย์พิศาล ประธานชมรม Hope Help Healing ( โฮป เฮลพ์ ฮีลลิ่ง ) กล่าวว่า เราในนามชมรมโฮป ก็อยากจะบอกเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่อยากจะทำบุญโลงศพ ให้กับศพยากไร้ ก็สามารถมาร่วมกันทำบุญกันได้ที่วัดมหาวงษ์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

แล้วทาง ชมรม โฮป ร่วมกับ วัดมหาวงษ์ จะเป็นสะพานบุญส่งต่อโลงศพที่ท่านบริจาคไปมูลนิธิที่ยากไร้ ในครั้งนี้ไปที่ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น แล้วก็ทาง ชมรมโฮป ก็ยังจะช่วยผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ เพจ Hope Help Healing ชมรมโฮปสะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา สถานที่ตั้งอยู่ที่วัดภายในวัดมหาวงษ์ปากน้ำ ข้าง ๆ เมรุ
พระครูปลัดจริยาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ กล่าวว่า ทางวัดก็มีความดีที่ให้ความร่วมมือกับทางชมรม โฮป เฮลพ์ ฮีลลิ่ง ทางวัดเองก็มีโครงการที่ช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง อยู่แล้ว พอดีทางชมรมโฮป ก็มาร่วมกับทางวัดมหาวงษ์ ก็จะขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องที่ต้องการจะบริจาค ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำ เครื่องดื่มอะไรก็ได้ สิ่งที่โยมบริจาคมาจะถูกนำไปช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยพิการติดเตียง ต่อไป

****************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link