ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ไกรสีห์) ออกตรวจตราลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่

ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (กลุ่มงานความมั่นคง) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ไกรสีห์) ออกตรวจตราลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 15-16 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายกองเอก ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายกองเอก เชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นายหมวดเอก ศุภโชค วณิชชาพลอย ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้ นายหมวดเอก ธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ไกรสีห์) ออกตรวจตราลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยทั้งนี้ได้มีพลเมืองดีแจ้งข่าวว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ในพื้นที่บริเวณ หมู่ 1 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าว
ผลการปฏิบัติ
จากการสืบสวนสอบสวน พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี (นายเจี๊ยบ) ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลเป็นผู้ครอบครอง โดยลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจู่โจมจับกุม แต่นายเจี๊ยบได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ออกไปได้ ซึ่งจากกาตรวจสอบภายในห้องพักของนายเจี๊ยบ พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 341 เม็ด และ เฮโรอีน จำนวน 8 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 25.36 กรัม และสามารถควมคุมตัวผู้เสพยาเสพติด ได้อีกจำนวน 3 ราย โดยนายเจี๊ยบ นั้น ถูกตั้งข้อหา จำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เมทแอมเฟตามีน อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและผู้เสพยาเสพติดทั้ง 3 ราย สมัครใจเข้าทำการบำบัดรักษาจึงนำตัวส่ง ศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมอำเภอเมืองสุพรรณบุรีดำเนินการต่อไป
***ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อทำการขออนุมัติออกหมายจับบุคคลผู้หลบหนีการจับกุมต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link