รวบแก๊งล้วงกระเป๋า รูดบัตรเครดิตนักท่องเที่ยว

รวบแก๊งล้วงกระเป๋า รูดบัตรเครดิตนักท่องเที่ยว

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดย พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้กำชับให้สืบสวนจับกุมเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวในสถานทีท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร โดยมาตรการป้องกันได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จตช., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ท.พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม, พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.
สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6, พล.ต.ต.อัฐธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1, พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พล.ต.ต.
ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1, พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6
ได้วางมาตรการป้องกัน โดยบูรณาการกำลัง 7 หน่วยงาน บช.น. ประกอบด้วย สน.พระราชวัง,สน.ชนะสงคราม,กก.สส.
บก.น.6,กก.สส.บก.น.1,กก.สายตรวจ บก.สปพ., บช.สตม. และ บช.ทท. ปฏิบัติการปะปนกับนักท่องเที่ยวในการเฝ้าระวังเหตุกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวใน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.34 น. สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายเป็นหญิง สัญชาติมาเลเซีย เป็นนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวภายในวัดพระเชตุพนฯ ขณะที่อยู่ภายในวัดรู้สึกว่ามีคนร้ายมาเบียดด้านหลังของตน จากนั้นจึงได้ตรวจสอบกระเป๋าสะพายของตนเอง พบว่า กระเป๋าเงินที่อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างของตนนั้นได้หายไป ซึ่งมีทรัพย์สินดังนี้

  1. เงินไทยจำนวน 6,๐๐๐ บาท
  2. บัตรเครดิต 4 ใบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนทราบรูปร่างหน้าตา ตำหนิรูปพรรณ และแหล่งที่เข่าพัก จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลตามตำหนิรูปพรรณทั้งสามราย แต่เนื่องจากคนร้ายได้เดินทางออกนอกประเทศไทยไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 จึงได้วางสายลับเอาไว้และแจ้งตำรวจพื้นที่เฝ้าสังเกตุการณ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าตัวคนร้ายทั้งสามคนที่ก่อเหตุดังกล่าวได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 และได้เข้ามาพักอยู่ที่โรงแรมแถวซอยเพิ่มสิน แขวง-เขตดินแดง กรุงเทพฯ และขณะนี้นั่งกินอาหารอยู่ที่ ร้าน โช้ยตี้ หมูกระทะ ม.หอการค้าไทย หลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า
คนร้ายทั้งสามคนมีตำหนิ รูปพรรณตรงกัน และยอมรับว่าคือบุคคลคนเดียวที่ได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 จึงได้จับกุมตัว

ผู้ต้องหา คือ 1. MS.VO THI ANH TUYET อายุ ๕๙ ปี Q00342815 (สัญชาติเวียดนาม)

  1. MS.NONG THI CHI อายุ 46 ปี C 6356458 (สัญชาติเวียดนาม)

  2. MR.NGUYEN HUU VAN อายุ 53 ปี C8845821 (สัญชาติเวียดนาม)

ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1092 , 1093 และ 1094/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567
ข้อหา ร่วมกัน ลักทรัพย์ โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ ในสถานที่บูชาสาธารณะ พร้อมด้วยของกลาง

  1. เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของผู้ต้องหาในวันที่ก่อเหตุ
  2. เครื่องรูดบัตรจำนวน 2 เครื่อง
  3. กระดาษปริ้นสลิปใบเสร็จ จำนวน 19 ม้วน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link