ราชบุรี – สุดว้าว..! ตักบาตรกลางแม่น้ำแม่กลอง เสริมสิริมงคลเมืองราชบุรี

จังหวัดราชบุรีจัดพิธีทำบุญตักบาตรกลางน้ำ บนสะพานลอยน้ำ M4 ข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลอง เสริมสิริมงคลเมืองราชบุรี พร้อมส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว

วันที่ 19 มี.ค.67ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธาน ซึ่งมีพระธรรมปัญญาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทำบุญตักบาตรกลางน้ำ เสริมสิริมงคลเมืองราชบุรี สายนทีแม่กลอง พร้อมด้วยพล.ต.สิรภพ ศุภวานิช รอง จก.กช.,พล.ต.ต.วชิราพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ,น.ส.วริษฐา สงวนเสริมศรี รองผวจ.ราชบุรี,พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ,หน.ส่วนราชการ และ ประชาชนชาวจ.ราชบุรีเข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้นำทุกภาคส่วนร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 73 รูป นำโดยพระปิยทัสสี เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดอมรินทราราม เดินรับบิณบาตบนสะพาน M4 ที่พาดผ่านแม่น้ำแม่กลองจากฝั่งกรมการทหารช่างถึงตลาดโคยกี๊ฝั่งเทศบาลเมืองราชบุรี ความยาวรวม 145 เมตร

เนื่องจากจังหวัดราชบุรีได้รับโอกาสจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และแข่งขันกีฬาอาวุโสครั้งที่ 6 ซึ่งในระหว่างการแข่งขันกีฬาดังกล่าว มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ คณะทำงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จำนวนมากเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกทางจ.ราชบุรีจึงขอความร่วมมือกับกรมการทหารช่างเรื่องสำหรับที่จอดรถ และขอรับการสนับสนุนสะพานเครื่องหนุนลอย M 4 เรือทุ่นโลหะผสม ข้ามแม่น้ำแม่กลองเชื่อมสองฝั่งแม่น้ำระหว่าง ค่ายภาณุรังษีและตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี (ตลาดโคยกี้)

โดยทางพล.ท.มานิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง ได้ดำเนินการติดตั้งสร้างสะพานเครื่องหนุนลอย M เรือหุ่นโลหะผสม ข้ามแม่น้ำแม่กลองที่มีความยาว 145 เมตร เชื่อมทั้ง 2 ฝั่ง ให้มีความสะดวกสบาย และเป็นจุดเช็คอินมุมถ่ายรูปแห่งใหม่ของจ.ราชบุรี และเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงระหว่างวันที่ 22 – 24 มี.ค.67 เช่นกิจกรรมเต้นแอโรบิค ,เล่นว่าว ,วิ่งการกุศลบนสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ,แข่งวอลเลย์บอลกลางน้ำ และไฮไลท์คือกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลอง ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมกับเจ้ากรมการทหารช่าง

ทั้งนี้สะพาน M4 มีความแข็งแระง มั่นคง และปลอดภัยสูงเพราะสารมารถรับน้ำหนักรถถังได้ถึง 60 ตัน รับน้ำหนักคนได้ประมาณ 500 คน สะพสนดังกล่าวจะเปิดให้เดินเที่ยวชมช่วงการแข่งขันราชบุรีเกมส์ ,อาวุโสเกมส์ ,งานกาชาดเมืองราชบุรี และงานประจำปีศาลหลักเมืองราชบุรี

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link