ตามหลายงวดไม่พลาดแน่ งูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวนอนอยู่บนต้นไม้ภายในบ้าน ย่านทุ่งครุ

ตามหลายงวดไม่พลาดแน่ งูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวนอนอยู่บนต้นไม้ภายในบ้าน ย่านทุ่งครุ

วันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 17.30 น.

อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลืองูเข้าบ้าน ภายในซอยประชาอุทิศ 75 จึงแจ้งลูกข่ายที่อยู่ใกล้เคียงให้จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 11 ซอย ประชาอุทิศ 75 แยก 9 แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ที่เกิดเหตุอยู่บนต้นมะม่วงขนาดใหญ่หน้าบ้านพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนกิ่งของต้นมะม่วงดังกล่าวความสูงประมาณ 2.50 เมตร อาสาสมัคร จึงรีบจัดเตรียมอุปกรณ์ พร้อมนำบันไดปีนขึ้นไปทำการจับตัวลงมาทันที แล้วนำใส่กระสอบเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

จากการสอบถาม นาย กาเซ็ม อายุ 58 ปี อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) กล่าวว่า ความยากในการจับงูตัวนี้มันอยู่ที่ความสูง ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปเพื่อทำการจับตัวลงมาแต่ในขณะที่กำลังจับก็เกรงว่าบันไดที่ใช้ปีนขึ้นไปมันจะพลิกลงมา แต่พอเอาอุปกรณ์คล้องคองูตัวดังกล่าวได้แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนขนาดของงูเหลือมตัวดังกล่าวนั้นความใหญ่ของลำตัวอยู่ประมาณเท่าขาของผู้ใหญ่ ส่วนความยาวอยู่ที่ประมาณ 3.60 เมตร

ส่วนทางด้าน นาง ปาริชาติ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ตนกำลังนอนอยู่ภายในบ้านแล้วมีเด็กข้างบ้านมาเรียกว่ามีอะไรไม่รู้เป็นเงาตะคุ่มๆอยู่บนต้นไม้พอตนออกมาเดินดูก็เห็นว่าเป็นงูก็รู้สึกตกใจเลย เมื่อหลายปีมาแล้วก่อนโควิดมันมีอยู่ตัวนึงมันจะไต่ตรงกำแพงแล้วหลังจากนั้นมันก็หายไปเลย ตนเป็นคนกลัวงูอยู่แล้วพอเจอก็ตกใจเมื่อก่อนมีคนมาบอกว่าตรงนี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของงูเราก็กลัวงูมากเลย แล้วเคยมีมาเข้าบ้านแล้วก็เรียกกู้ภัยมาจับแต่คราวนั้นมันหนีไปได้ก่อนตัวใหญ่ประมาณนี้เลย ตนก็เลยไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าแต่ตัวนั้นมันจะเลาะอยู่ตรงกำแพงบ้าน ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นงูเจ้าที่หรือเปล่าแต่มีอยู่ตัวนึงที่ก่อนโควิดที่ใหญ่ประมาณนี้แต่ข้างบ้านก็เคยเห็นพอเขาเห็นก็จะมาบอกตนว่าให้ระวังแต่ก็นานมากเลยนะที่ไม่ได้เจอตั้ง 3-4 ปี มาแล้ว ตนจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีโชคมากเท่าไหร่แต่ครั้งนี้จะต้องลองดูซะหน่อย บ้านเลขที่ของตนบ้านเลขที่ 11 แยก 9 เคยซื่อ 119 แต่งวดนี้ก็ว่าจะตามต่ออันนี้ก็ต้องแล้วแต่ดวงของเราด้วยอะเนาะ

เบื้องต้นอาสาสมัครได้จับงูเหลือมตัวดังกล่าวลงมาจากต้นไม้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวัดขนาดความยาวของงูเหลือมแล้วความยาวอยู่ที่ 3.60 เมตร น้ำหนักมากกว่า 10 กิโล จึงนำใส่กระสอบเพื่อจะไปมอบให้สถานีดับเพลิงและกู้ภัย ทุ่งครุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป และจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครปลอดภัย ประชาชนปลอดภัย และงูเหลือมก็ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link