พ่อค้าข้าวแกง ทะเลาะกับเมียส่งภาพปืนขู่ ถูกเมียแจ้งจับ ก่อนหลบหนีขึ้นชั้นดาดฟ้าสำนักงานเขตบางขุนเทียนขู่จะโดดตึก คาดสาเหตุเครียด

พ่อค้าข้าวแกง ทะเลาะกับเมียส่งภาพปืนขู่ ถูกเมียแจ้งจับ ก่อนหลบหนีขึ้นชั้นดาดฟ้าสำนักงานเขตบางขุนเทียนขู่จะโดดตึก คาดสาเหตุเครียด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2567

พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งมีอาวุธปืน จะกระโดดจากที่สูง บริเวณสำนักงานเขต บางขุนเทียน ถนนพระราม 2 แขวง แสมดำเขต บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เธียรภัทร กล้าใจ สวป. และ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และอปพร.เขตบางขุนเทียน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ของสำนักงานเขตฯ ที่ชั้นดาดฟ้า พบตัว นายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อาชีพขายข้าวแกง นั่งพิงกำแพงอยู่กับกระถางต้นไม้ บนอาคาร ฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม จึงประสานให้ภรรยาและลูก มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเจรจาแต่อย่างใด ต่อมาเมื่อภรรยามาถึงได้เข้าพูดคุยและเจรจาเป็นผลสำเร็จ โดยใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมง โดย นาย ประวิทย์ ได้ ร้องขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปด้านล่างให้หมด และให้เหลือไว้เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงจะยอมลงด้านล่าง กระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนพาตัวไปสอบสวน ที่โรงพัก

จากการสอบถาม นาย จตุพล อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขตบางขุนเทียน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ก่อเหตุเปิดร้านขายข้าวแกงกับภรรยาในตลาดด้านหลังสำนักงานเขต และเกิด ทะเลาะวิวาทกัน โดยทาง ผู้ก่อเหตุได้ทุบตู้กระจกที่ใช้สำหรับโชว์อาหาร ของร้านจนแตก และ มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่ไม่มีการลงไม้ลงมือ แล้วก็ขับขี่รถยนต์หนีไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้มี ปากเสียงทะเลาะกับภรรยา จากนั้นทางผู้ก่อเหตุได้มีการส่งรูปภาพอาวุธปืน เข้าไปที่แอป ฯ ไลน์ของภรรยา จนภรรยา เกิดความกลัว และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้าย กระทั่งผู้ก่อเหตุรู้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง และกำลังติดตามตัว จึงได้ขับรถเก๋ง ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ พยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อผู้ก่อเหตุมาถึงบริเวณทางเข้าสำนักงานเขตฯ และเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจดักอยู่บริเวณปากซอย จึงจอดรถและหลบหนีเข้ามาภายในสำนักงานเขต โดยขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้า พร้อมนำอาวุธปืนไปซุกซ่อนไว้บริเวณพุ่มไม้ด้านบน

พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ภายหลังจากภรรยาเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ท่าข้าม ยืนควบคุมสถานการณ์ จนผู้ก่อเหตุยอมลงจากด้านบน ส่วนสาเหตุเกิดจากทะเลาะกับภรรยา จนทำให้เกิดความเครียดมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิต หากพบว่าป่วย ทางภรรยาก็จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link