วิกฤตไฟป่ายังคงลุกลามในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ยืนยันได้จากการที่ค่าฝุ่น PM 2.5 สูงติดอันดับต้นๆ ของโลก และหากไม่เร่งคลี่คลายสถานการณ์โดยด่วน ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วิกฤตไฟป่ายังคงลุกลามในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ยืนยันได้จากการที่ค่าฝุ่น PM 2.5 สูงติดอันดับต้นๆ ของโลก และหากไม่เร่งคลี่คลายสถานการณ์โดยด่วน ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา สิงห์อาสาจึงรวมพลังกับเครือข่ายต่างๆ ส่งความช่วยเหลือ ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ อาทิ ถังฉีดน้ำ ไม้ตบไฟ ครอบ คราดสปริง เครื่องพ่นลม ตลอดจนถ่ายทอดองค์ความรู้ที่จำเป็น โดยล่าสุดเราก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมมือกับสถานีควบคุมไฟป่าลำน้ำกก สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำกก เพื่ออบรมอาสาสมัครดับไฟป่าในพื้นที่ ในเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเผาป่า การใช้อุปกรณ์ดับเพลิง วิธีแจ้งเตือนเหตุการณ์ รวมถึงการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในยามที่ประสบเหตุฉุกเฉินในป่า ด้วยหวังจะช่วยให้ทุกคนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

เพราะสิงห์อาสาเชื่อเสมอว่า คนไทยถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วย เราจึงมุ่งมั่นขอทำหน้าที่เป็นลมใต้ปีกคอยสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติภารกิจ และนำพารอยยิ้ม ความสุขและความปลอดภัยกลับคืนมาสู่สังคมไทยได้ในเร็ววันครับ

#สิงห์อาสา #คนไทยถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วย
#สิงห์อาสาสู้ไฟป่า

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link