เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง จิตอาสาในจังหวัดเชียงใหม่ ห่อข้าวเหนียวหมูปิ้ง พร้อมไข่เจียว เขียนข้อความให้กำลังใจนักรบไฟป่าทุกภาคส่วน

เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง จิตอาสาในจังหวัดเชียงใหม่ ห่อข้าวเหนียวหมูปิ้ง พร้อมไข่เจียว เขียนข้อความให้กำลังใจนักรบไฟป่าทุกภาคส่วน

เด็กนักเรียนและผู้ปกครองในจังหวัดเชียงใหม่ นับ 100 คน ร่วมกันซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง นำมาห่อใบตอง และทอดไข่เจียว พร้อมข้าวเหนียว ประกอบอาหาร และเขียนข้อความจำนวน 1000 ชุด มอบ ให้กำลังนักรบไฟป่า ที่เสียสละในการดับไฟป่า ในจังหวัดเชียงใหม่

ที่วัดโลกโมฬี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาและชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจิตอาสา ร่วมกันนำหมูปิ้งและข้าวเหนียว มาห่อใบตอง พร้อมทั้งเขียนข้อความให้กำลังใจ บนกระดาษ นำไปผูกไว้กับห่อข้าวทุกห่อ เช่น สู้ๆๆ ขอบคุณที่เสียสละดับไฟป่า หรือขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ซึ่งเป็นข้อความที่เขียนมาจากใจ ของเด็กๆ

นอกจากนั้น พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ยังให้ลูกศิษย์ทอดไข่เจียว ซึ่งใช้ไข่จากที่นักท่องเที่ยวนำมาแก้บนพระแม่จิระประภา มหาเทวี นำใส่ถุงและห่อข้าวเหนียว รวมทั้งหมดประมาณ 1,000 ชุด เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่นำไปมอบให้กับนักรบไฟป่าที่ยังคงทำหน้าที่ดับไฟอยู่ในป่า เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับพี่ ๆ ที่ช่วยกันดับไฟ เพื่อลมหายใจของชาวเชียงใหม่ ซึ่งเด็ก ๆ และผู้ปกครอง มีความตั้งใจอย่างมาก ในการทำกิจกรรมครั้งนี้

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ วันที่ 24 มีนาคม 2567 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย

ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ฝุ่นละอองในระยะนี้ : ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ยังคงมีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง และการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า อาทิ สมาชิกไฟป่าภูพิงค์ อุทยานดอยสุเทพ – ปุย , เสือไฟ ออบขาน และแม่ตะไคร้ โดยมี ทีมจิตอาสาเด็กเขียงใหม่ และผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายหน่วยงานได้ช่วยกันนำข้าวเหนียวหมูปิ้งห่อใบตองไปเลี้ยงมื้อกลางวันได้เป็นสะพานบุญไปช่วยทีมจิตอาสาดับไฟป่าที่อาสา ทำเรื่องราวดีๆ มอบให้พี่น้องผู้พิทักษ์ป่าให้เรา กราบขอบพระคุณท่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ยินดี ที่ได้ส่งมอบข้าว เหนียวหมูปิ้งห่อใบตองและเป็นกำลังใจให้กันเพราะอากาศ ป่าไม้ ลำธาร ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่งแต่เป็นของเราทุกคน..

เด็กๆจิตอาสาเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า 🙏 ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วน ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ชมรมปทุมคงคาเชียงใหม่ วัดโลกโมฬี ครอบครัวกันทศรี ครอบครัวรักรังสี สโมสรโรตารี่ เชียงใหม่นวรัฐ SW โต๊ะ เต้นท์ เก้าอี้ให้เช่า ตี๋น้อยโอชา สติ๊ดเกอร์ อารมณ์ดี คลังเครื่องเขียน และ3Dเดื่อง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link