ชัยภูมิ///เมนูเด็ดไข่มดแดงราคาพุ่ง 800 บาทห่อหมกไข่มดแดงใส่ผักหวานขายดี
หลังจากที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทำให้ของป่าออกมากันจำนวนมากโดยเฉพาะผักหวานป่า ไข่มดแดง และ เห็ดกระด้าง ทำให้ชาวบ้านมีอาหาร เเละ ขายของป่าสร้างรายได้จากการขายสินค้าชนิดต่างๆวันล่ะ 2-3 พันบาทต่อวันในระยะนี้

ชัยภูมิ///ที่บริเวณริมถนน สาย201 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ ตลาดขายของป่าบ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ต่างมีพ่อค้าแม่ค้าออกมาวางจำหน่ายอาหารป่ากันจำนวนมากเช่นผักหวาน ไข่มดแดง เห็ดกระด้าง และ อื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีลูกค้าทั้งนอก และ ในจังหวัดแว๊ะเวียนมาจอดรถซื้อไปรับประทานเป็นของฝากอย่างต่อเนื่อง สำหรับผักหวานขายที่กิโลกรัมล่ะ 200-250 บาท ไข่มดแดงราคากิโลกรัมล่ะ 700-800 บาทเห็ดกระด้าง 100-150 ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสวยงามของสินค้าแต่ละชนิดแตกต่างกันไปทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เข้าครอบครัวไม่น้อยกว่าวันล่ะ 2,000-3,000 บาทต่อวัน ในระยะนี้ สำหรับไข่มดแดง ผักหวาน เห็ดกระด้าง นั้นสามารถทำเมนูแช่บได้หลากหลายเช่น ก้อยไข่มดแดง แกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน ลาบเห็ดกระด้าง ห่อหมก แกงรวมมิตรเป็นต้น

ทั้งนี้อาหารป่าที่ขายดี และ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่แว๊ะมาซื้อของที่ตลาดแห่งนี้ต้องไม่พลาดนั้นก็คือห่อหมกไข่มดแดงใส่ผักหวาน และ เห็ดกระด้างซึ่งมีรสชาติหอมกลิ่นใบตองย่างความมันของไข่มดแดงพร้อมความหวาของผักหวานเหนียวหนึบจากเห็ดกระด้างพร้อมปรุงรสด้วยเครื่องปรุงพื้นบ้านอร่อยสุดๆไปเลย ซึ้งขายเพียงราคาห่อล่ะ 20 บาทดังนั้นทุกคนที่มาตลาดจึงต้องซื้อติดมือไปทานที่บ้านตนเองคนล่ะ 3-5 เพราะชื่นชอบความอร่อยของห่อห่อหมกแบบบ้านๆซึ่งหากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี้แห่งเดียวเพียงเท่านั้น

ด้านนางเรียง วะโพธิ์ชัย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 4 บ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ แม่ค้าขายของป่าที่ตลาดริมทางแห่งนี้เผยว่าช่วงนี้ของป่าเป็นที่ต้องการของลูกค้าทั้งนอก และ ในจังหวัด มีการแว๊ะเวียนมาซื้อกันมากทำให้ตน และ แม่ค้ารายอื่นๆมีรายได้ไม่น้อยกว่า 2-3 พันบาท ต่อวันเลยที่เดียวในระยะนี้ซึ่งจากนี้ไปก็จะมีของป่าชนิดต่างๆออกมาให้ขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองนอกจากจะขายของสดแล้วยังได้นำไข่มดแดงผักหวาน เห็ดกระด้าง มาผสมกับเครื่องปรุงแล้วใส่ใบแมงลักเข้าไปแล้วห่อด้วยใบตองนำขึ้นย่างไฟนำมาขายในราคาห่อหมกล่ะ 20 บาทขายดีมากทำแทบไม่ทันเพราะเป็นที่ชื่ชอบของลูกค้าทั่วไปจึงเป็นอีกช่องทางที่ทำให้ตนมียอดขายเพิ่มขึ้นอีกมีรายได้เข้าครอบครัวได้ดีมากในช่วงนี้ สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาก็แว๊ะซื้อได้ที่ร้าน แม่เรียง ตลาดขายของป่า ริมถนน สาย201 ชัยภูมิ-แก้ง บ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้ทุกวัน

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link