ราชบุรี – ผู้เมืองโอ่ง นำข้าราชการเปิดงานกาชาดประจำปี 2567 10 วัน 10 คืน อย่างยิ่งใหญ่


เวลา 18.00 น. วันที่ 1 เม.ย.67 บริเวณเวทีกลางหน้าองค์การบริหารจังหวัดราชบุรี อ.เมือง

จ.ราชบุรี จัดพิธีเปิดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2567 โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.ราชบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกอบจ.ราชบุรี, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรี ทม.ราชบุรี หน.ส่วนราชการ, สื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนชาวจ.ราชบุรี เข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย

โดยจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี กำหนดจัดทำโครงการเมืองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณภาพ “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2567” ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 9 เมษายน 2567 ณ บริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทั้งในส่วนของเมืองหลัก เมืองรอง และการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อกระจายรายได้ในรูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ทำให้จังหวัดราชบุรีเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น

อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชนให้มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีในจังหวัดราชบุรีให้ประชาชนทั่วไปให้รู้จัก โดยให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่จึงได้จัดงานนี้ขึ้น และยังมีเป้าหมายให้เป็นงานประจำปีของจังหวัดราชบุรีต่อเนื่องไปทุกปี

นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจถายในจังหวัด รวมถึงการดึงดูดนทท.ให้มาเที่ยวในจังหวัดราชบุรีให้มากยิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี กิจกรรมภายในงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2567” มีการออกร้านมัจฉากาชาด การจัดขบวนแห่ของทุกอำเภอ การแสดงสินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” จากทุกอำเภอและผู้ประกอบการในพื้นที่

การแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรม และสินค้าพาณิชย์ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี การจัดประกวดพืชผัก ผลไม้ การจัดแสดงนิทรรศการด้านการเกษตร การจัดกิจกรรมด้านการประมง ด้านการปศุสัตว์ ถนนอาหารอร่อยจากร้านชื่อดังของจังหวัด การประดับตกแต่งไฟ จุดเช็คอิน อุโมงค์ไฟ จุดถ่ายรูป แหล่งท่องเที่ยว การจัดคาราวานสินค้า กิจกรรมบนเวทีกลางในงานตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน


สุจินต์  นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link