ชายคลั่งปาหินใส่ป้อมตำรวจก่อนขับรถหนีข้ามจังหวัดชนรถสายตรวจ 2 คัน แล้วบุกเข้า รพ.ชะอำ  ตะโกนลั่นชวนเสพยาบ้า ควงมีด ปืน พุ่งตัวจะสู้ เลยถูกตร.ชะอำ ยิงสวนบาดเจ็บ ค้นตัวพบยาบ้ากว่า 20 เม็ด

ชายคลั่งปาหินใส่ป้อมตำรวจก่อนขับรถหนีข้ามจังหวัดชนรถสายตรวจ 2 คัน แล้วบุกเข้า รพ.ชะอำ  ตะโกนลั่นชวนเสพยาบ้า ควงมีด ปืน พุ่งตัวจะสู้ เลยถูกตร.ชะอำ ยิงสวนบาดเจ็บ ค้นตัวพบยาบ้ากว่า 20 เม็ด

เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 4 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ มีเหตุชายคลุ้มคลั่ง พกพาอาวุธปืนและมีดเข้าไปอาละวาดอยู่ภายในหอผู้ป่วยใน รพ.ชะอำ จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ พร้อมนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินหน้าหอพักผู้ป่วยหญิงภายใน รพ.ชะอำ พบตัวชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย ผลเอนก อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 6 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบ กำลังส่งเสียงดังอาละวาดอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสมชายได้ชักอาวุธมีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว ขึ้นมาเพื่อที่จะต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเบื้องต้นได้ทราบข้อมูลว่า นายสมชายนอกจากจะมีอาสุธมีเแล้วยังพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่ด้วย จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวนเข้าไปที่นายสมชาย เพื่อที่จะระงับเหตุ จำนวน 3 นัด โดยกระสุนเข้าที่บริเวณช่วงแขน ขาและจุดใกล้เคียง นายสมชายล้มลง เจ้าหน้าที่ ตร.จึงรีบเข้าควบคุมตัว พร้อม ประสาน แพทย์พยาบาล ให้การรักษาทันที

ต่อมา พ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง จากการตรวจค้นร่างกายนายสมชาย พบยาเสพติด(ยาบ้า) ประมาณ 24 เม็ด มีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว 1 เล่ม และปืนปลอมอีก 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามทราบว่าเมื่อในบ่ายของวันที่เกิดเหตุนายสมชายเกิดอาการคุ้มคลั่ง ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีขาว แต่งคอกสูง หมายเลขทะเบียน ถอ 6645 กทม. ไปบริเวณตู้ยามที่พักสายตรวจ ตร.บ่อแขม ของ สภ.ชะอำ และใช้ก้อนหินขว้างปาเข้าไปภายในที่พักสายตรวจ ทำให้ประตูกระจกและหน้าต่างกระจกได้รับความเสียหาย  ก่อนหลบหนี ตร.ตามสกัดจับ แต่นายสมชายได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ และขับรถกระบะหลบหนีไป ตามถนนเส้นเลียบคลองชลประทานหลังวัดห้วยทรายใต้ มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง อ.หัวหิน ซึ่งขณะหลบหนี ตร.ชะอำพยายามสกัดจับ นายสมชายได้ขับรถชนเข้ากับรถสายตรวจ สภ.ชะอำ และขับรถกนีต่อไม่ยอมให้จับกุม ตร.ชะอำ จึงประสานไปยัง สภ.หัวหิน แต่นายสมชาย ก็ขับรถกระบะชนรถยนต์สายตรวจของ สภ.หัวหิน ได้รับความเสียหาย และหลบหนีไป

กระทั่งช่วงเกิดเหตุนายสมชายได้เดินทางมาที่ รพ.ชะอำ และเข้าไปเยี่ยมภรรยาซึ่งนอนป่วยด้วยโรคไต รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลชะอำ มานานกว่า 20 วัน และพยายามจะพาตัวภรรยากลับบ้าน แต่ภรรยาไม่ยอมไป นายสมชายจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งร้องตะโกนกลาง รพ.ชะอำ ว่าตนมียาบ้าติดตัวใครจะเสพให้มาบอกนางพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยจึงโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อนายสมชายเห็นตำรวจ จึงได้ชักอาวุธมีดพร้าที่พกติดตัวอยู่ จะไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่ถูกยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้น แจ้งข้อหาพยายามฆ่าขัดขืนต่อสู้เจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มียาเสพติดไว้ในครอบครอง พร้อมควบคุมตัว นายสมชายที่บาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่รพ.พระจอมเกล้าฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวอย่างเข้มงวด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


………………………………….
ที่มา_เพชรภูมิ ฮอตนิวส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link