ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ลดอุบัติเหตุทางถนน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ลดอุบัติเหตุทางถนน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

วันที่ 5 เมษายน 2567 ที่บริเวณลานจอดรถหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ผู้แทนฝ่ายทหาร หัวหน้าหน่วยงาน เข้าร่วมพิธี ด้วยในปีนี้รัฐบาลได้จัดงานมหาสงกรานต์ World Songkran Festival เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีการจัดงานเทศกาลดังกล่าวทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 21 เมษายน 2567ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ อีกทั้งในหลายพื้นที่ได้มีการจัดงานรื้นเริง จัดงานวันสงกรานต์สรงน้ำพระตามประเพณี มีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มอบหมายหน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 1 ถึง 10 เมษายน 2567 มีเป้าหมายจับกุมความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด อาวุธปีนเครื่องกระสุนปีน และวัตถุระเบิด รวมทั้งบุคคลตามหมายจับและความผิดทางอาญาอื่นๆ โดยบูรณาการกำลังทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วยกำลังพลในสังกัดตำรวจฎธรจังหวัดนครปฐม ตำรวจทางหลวงตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 550 นาย


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link