สุพรรณบุรีสกัดวัยรุ่นแว้นแฝงคราบนักบุญสองล้อ

สุพรรณบุรีสกัดวัยรุ่นแว้นแฝงคราบนักบุญสองล้อ
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 7 เม.ย.2567 พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับคำสั่งให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบล ออกตรวจสอบกลุ่มรถจักรยานยนต์ ออกตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ มาทำกิจกรรมทำบุญในพื้นที่ ตำบลสระแก้ว โดยใช้ถนนสายมาลัยแมน มุ่งหน้าดอนเจดีย์ เพื่อเข้าพื้นที่
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ศีรษะเกษ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ วางกำลังอยู่ ได้มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเพื่อผ่านบริเวณแยกไฟแดง เป็นกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 10-20 คัน ซึ่งส่วนมากคนขับจะเป็นวัยรุ่นแต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อแขนสั้น ไม่สวมหมวกกันน็อก จึงเรียกตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ส่วนมาก สภาพแต่งซิ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ใบขับขี่ไม่มี ท่อไอเสียเสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงอออกใบสั่ง ทั้งแบบเก่าคือเขียนด้วยมือและใบสั่งอิเล็คทรอนิค เพื่อให้นำไปชำระค่าปรับ ตามข้อหาที่ถูกแจ้ง
พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าผู้บังคับบัญชาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากขับขี่รถจักรยานยนต์กว่า 200 คันมาทำบุญทอดผ้าป่าในพื้นที่ ตำบลสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ จึงสั่งการให้นำกำลังออกตรวจสอบเพื่อดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ก็พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากรวมกลุ่มกันตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งส่วนหนึ่งก็ตั้งใจไปทำความดี แต่จากการตรวจสอบพบว่าวัยรุ่นจำนวนมาก ขับรถที่มีอุปกรณ์ไม่ครบ เช่นอุปกรณ์ส่วนควบ แผ่นป้ายทะเบียนไม่ติด ไม่สวมหมวกกันน็อก ท่อไอเสียเสียงดัง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่
จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน โดยใช้ความละมุนละม่อม ในการปฏิบัติ พร้อมอธิบายให้กลุ่มวัยรุ่นได้เข้าใจถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิ่งช่วงนี้จะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ก็จะมีคนออกมาขับขี้รถบนท้องถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางออกต่างจังหวัดกันจำนวนมาก เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและป้องกันการสูญเสียเจ้าหน้าที่จึงต้องมีการเข้มงวดกวดขัน จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองของวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ แต่งท่อเสียงดัง ซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งผู้ปกครองก็จะมีความผิดด้วย
จากการสอบถามวัยรุ่มที่ร่วมขบวนทราบว่าวัยรุ่นที่มาทำบุญ มาจากทั่วสารทิศ และนัดหมายกันทางโซเชียล บางกลุ่มหลังทำบุญเสร็จ ก็ไปเที่ยวต่อ บางก็เดินทางกลับ แต่ระหว่างทางวัยรุ่นบางคนก็ออกอาการ เบิ้ลเครื่อง ยกล้อโชว์ทันที


มงคล สว่างศรี สุพรรณบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link