ราชบุรี- หนุ่มหาปลาช็อคเจอลูกปืน m79 กับลูกปืนคอกว่า 20 ลูกจมอยู่ก้นบ่อ

ราชบุรี- หนุ่มหาปลาช็อคเจอลูกปืน m79 กับลูกปืนคอกว่า 20 ลูกจมอยู่ก้นบ่อ
                ในวันนี้( 8 เม.ย.67 ) นายจำนงค์  จันทร์วงศ์    หัวหน้าปลัดอำเภอเมือง ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พ.อ.ธนกร  จิตอนุกูล  หัวหน้ากองส่งกำลังบำรุง มณฑลทหารบกที่ 16  พ.ต.ท.กฤษฎิ์ชัช  โพธิ์ไพบูลย์  สวป.สภ.เมือง  และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  ได้เข้าตรวจสอบที่บ่อน้ำด้านข้างรั้วของกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์  หมู่ 8  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  หลังได้รับแจ้งจาก นายธนกร  ทวีมาก  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8  ต.ดอนตะโก  ว่ามีคนหาปลาไปพบวัตถุระเบิดจมอยู่ในบ่อน้ำจำนวนมาก 
    จากการตรวจสอบในเบื้องต้นชาวบ้านที่มาหาปลาในบ่อแห่งนี้คือนายอุดม  ทิพวรรณ  อายุ 51 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8  ต.ดอนตะโก  ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 เม.ย.67  ที่ผ่านมาได้มาหาปลาในบ่อน้ำแห่งนี้  ขณะลงไปงมหาปลาก็จับวัตถุชนิดหนึ่งขึ้นมาได้  ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นลูกกระสุนปืน M79  ซึ่งที่ตนทราบเนื่องจากที่ผ่านมาเคยเป็นทหารเกณฑ์ของกองทัพอากาศ  จึงพอจะรู้จักชนิดของระเบิดอยู่บ้าง  ด้วยความตกใจจึงนำลูกระเบิดวางไว้ในน้ำที่เดิม  และเมื่อใช้เท้ากวาดใต้น้ำก็พบว่าน่าจะมีระเบิดจมอยู่อีกหลายลูก  จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ 
      ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการลงงมหาลูกระเบิดในบ่อ  พบว่ามีลูกกระสุนปืน M79  จำนวน 24  ลูก  นอกจากนี้ยังมีลูกปืนคอ จมอยู่อีก 3 ลูก  จึงได้นำวัตถุทั้งหมดขึ้นมาใส่กระบะทราย เพื่อให้ทางผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดได้ทำการตรวจสอบว่าลูกกระสุนปืน M79 และลูกปืนคอ  นั้นถูกนำมาจากหน่วยงานไหน  เนื่องจากที่ตัวลูกปืนนั้นจะมีอักษรและหมายเลขกำกับอยู่  ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากหน่วยงานไหน  และจะได้สามารถหาตัวผู้ที่นำมาทิ้งมาดำเนินคดีต่อไป


……………………………………..
ที่มา_ทีป วิหารสูง วิหารสูง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link