ชัยภูมิ///ชุดสืบสวน สภ.เทพสถิต บุกค้นสำนักสงฆ์ทำไสยศาตร์เจ้าอาวาส ไหวตัวเผาหญ้าใบไม้กลบเกลื่อนหนีความผิด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 เม.ย. 67 ร.ต.ต.พูนนิวัต เงินภูเขียว
รอง สว(ป.) สภ.เทพสถิค ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสำนักสงฆ์ แห่งหนึ่ง ใน ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นำทารกศพเด็กอายุ 5-6 เดือน มาทำไสยศาสตร์อยู่ในสำนักดังกล่าวทราบชื่อ สถานที่ คือสำนักสงฆ์วัดถ้ำงู บ้านใหม่โนนเมือง ตำบลห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ จึงพร้อมด้วย จนท.กู้ภัยฮุก31 จุดเทพสถิต และชาวบ้านเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณสำนักสงฆ์วัดถ้ำงู บ้านใหม่โนนเมือง ตำบลห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ภายในบริเวณสำนักดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบหลังรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการนำศพทารกมาทำพิธีทางไสยศาตร์ และ ฝังร่างเด็กไว้ในบริเวณสำนักดังกล่าวนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจสอบ พบร่องรอยการเผาเศษใบไม้ไปหมาดๆ และ พบหลุมที่ผิดปกติคือ มีขวดน้ำเปล่า น้ำแดง ธูป เทียน เหมือนทำเครื่องเซ่นไหว้ ในจุดดังกล่าว จนท.กู้ภัยจึง ได้ใช้จอบ เสียมช่วยกันขุดดูแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่หลุมดังกล่าวคล้ายกับว่ามีคนมาขุดผ่านไปใหม่ๆเอาอะไรออกไปก่อนหน้านี้แล้ว คาดว่าคงไหวตัวทัน

จากการสอบถามพระเฉลิมชัย ชาคโร อายุ 64 ปี กล่าวว่าทางสำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่ได้มีการทำคุณไสย หรือ ไสยศาตร์แต่อย่างใด มีเพียงการอาบน้ำมนต์หรือ ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ชาวบ้านได้สบายใจเพียงเท่านั้นเอง

ด้านนางสาวอัญชลี บึงขุนทด อายุ 33 ปี เจ้าของที่ดิน ที่อนุญาติให้มีการตั้งสำนักสงฆ์แห่งนี้กล่าวว่า ที่ผ่านมาพระสงฆ์ ที่มาอาศัยอยู่ที่สำนักแห่งนี้ก็ไม่เคยก่อความเดือดร้อนแต่อย่างใดมีเพียงระยะหลังได้ข่าวว่ามีเรื่องของไสยศาตร์มาเกี่ยวข้องจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของพระสงฆ์ แต่อย่างใด ซึ่งจะได้มีการสืบสวนหาข่าว และ ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link