เพลิงไหม้โรงงานเยลลี่ ซอย กาญจนาภิเษก 8

เพลิงไหม้โรงงานเยลลี่ ซอย กาญจนาภิเษก 8

วันที่ 16 เมษายน 2567 เวลา 13.42 น.

พันตำรวจตรี เรืองศิษฐ์ เหมือนแก้ว สว.สอบสวน สน. เพชรเกษม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยกาญจนาภิเษกซอย 8 หมู่บ้านขุนทอง จึงรีบลุกจัดกำลัง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ สถานี ดับเพลิงและกู้ภัยบางแค และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ภายใน บริษัท ซี เอ็ม แกรมมี่ จำกัด เลขที่ 21 / 327 / 328 หมู่บ้านขุมทอง ซอย กาญจนาภิเษกซอย 8 ถนน กาญจนาภิเษก แขวง บางแค เขต บางแค กรุงเทพมหานคร สถานที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโรงงานคอนกรีดชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากเกิดขึ้นภายในห้องเก็บวัสดุประเภทแป้งไว้สำหรับทำเยลลี่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัคร จึงรีบเร่งจัดวางหัวฉีดดับเพลิงเร่งระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน ใช้เวลา 20 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง และจากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาทราบชื่อเจ้าของโรงงานดังกล่าวชื่อ นาย เฉลิมกิจ จตุรงค์คสัมฤทธิ์ อายุ 67 ปี

และจากการสอบถาม นายศิฐาณุ บริบูรณ์ 26 ปี บอกเล่าว่า ตนทราบว่ามีไฟไหม้โรงงานเยลลี่ตนก็รีบมาเลย พอมาถึงตนก็รีบเอาถังดับเพลิงเข้ามา แต่ยังหาทางเข้าไม่ได้ เดินหาทางเข้าก็เข้าทางช่องนี้ พอเข้าไปฉีดได้ 4-5 ถัง เข้าไปช่วยกันประมาณ 4-5 คน แต่ก็ยังไม่ดับ ไม่ทัน มันไหม้หมดแล้ว ต้องให้ สดพ.ช่วยดับอย่างเดียว เพราะใช้ถังเอาไม่อยู่ ไม่ถึง มันไหม้กระดาษ ไหม้ขนมหมดแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวต้องรอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปได้ว่าสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไรกันแน่และในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องเชิญตัวเจ้าของโรงงานดังกล่าวไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้งที่ สน.เพชรเกษม ส่วนความเสียหายทั้งหมดตอนนี้ยัทงอยู่ในช่วงที่รอให้เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการมาประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link