สนุกสุดฉ่ำ พร้อมมอบความพิเศษสงกรานต์ปี 2567

วันที่16 เมษายน 2567 เวลา 12.00 น. คลื่นประชาชนต่างหลังไหลมุ่งสู่งานสงกรานต์ประจำปี 2567 ณ ที่ลาดวัดหัวดง ตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
นายนรินทร์ คลังผา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรีเขต4 ประธานพิธีฝ่ายฆราราส นายทรงรัฐ เผ่าเพ็ง ประธานชมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดลพบุรี นายนครศิริมงคล บุญเกตุ นายมารวย คลังผา นายมนัส เทียนศรี พร้อมหัวหน้าหน่วยงานท้องถิ่น ท้องที่ พ่อค้า และประชาชนชาวอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้า และถวายภัตตาหารเพล ถวายผ้าป่าสามัคคี พร้อมร่วมกันสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และปิดท้ายด้วยฉ่ำกันทั่วหน้าร่วมสนุกสังสรรค์เนื่องในวันประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ของไทยเวียนมาบรรจบครบอีกปี

ทั้งนี้ได้รับความเมตตาจาก
พระครูใบฏีกาวัฒนา ธิตะวัฒนะเมธี เจ้าคณะตำบลวั่งจั่น รักษาการเจ้าอาวาสวัดหัวดง ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ภายในวัดทุกรูป วันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2567 ได้จัดขึ้นมาเพื่อความเป็นสิริมงคลของตนเองและครอบครัว รวมทั้งส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีของไทย ส่งเสริมความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวและสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และมีความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดถึงเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ใหญ่ผู้มีพระคุณ รายได้จากการจัดงานประเพณีสงกรานต์2567 จะนำมาบูรณะทางขึ้นบันไดเมรุ และโดรมหน้าเมรุต่อไป

โดยมี พระอธิการบุญเลิศ สุเมโท เจ้าอาวาสวัดนกเขาเปล้า ได้กล่าวสัมโมทนียกถาเสร็จพิธี จากนั้นประชาชนที่เดินทางร่วมงานสนุกสนานเบิกบานใจกันทุกคน สังเกตุจากสีหน้าของทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสที่มอบให้ต่อกันและกันตลอดพิธีงานฯ

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link