มุกดาหาร เกิดเหตุพายุฤดูร้อนเข้าพื้นที่อำเภอดงหลวง ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายเกือบ 100 หลังคาเรือน

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดฝนตกฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าดับ ต้นไม้โค่นล้มกีดขวางการจราจร ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2287 (อ.ดงหลวง-อ.เขาวง) ทำให้ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ชั่วคราว
หลังเกิดเหตุนายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง ได้รับแจ้งจากผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ จึงได้ประสาน นายกอบต.พังแดง นายกเทศบาลตำบลหนองแคน และเจ้าหน้าที่ปกครองนำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนออกช่วยเหลือประชาชน ในส่วนพื้นที่ตำบลพังแดง นายกิจกรรม เชื้อคำฮด นายกอบต.พังแดงพร้อมด้วยนายนิสสรณ์ ทรงแสงฤทธิ์ ปลัดอบต.พังแดง ได้นำเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนออกให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ที่โค่นล้มกีดขวางการจราจร เพื่อเปิดการจราจรให้สามารถใช้สัญจรได้ปกติในเวลาต่อมาจากการสำรวจเบื้องต้น ในพื้นที่ตำบลพังแดงพบบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย
ม.4 จำนวน 7 หลัง ม.6 จำนวน 4 หลัง ในพื้นที่ตำบลหนองแคนพบบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเบื้องต้นดังนี้ ม.6 จำนวน 10 หลัง ม.3 จำนวน 20 หลัง และพื้นที่ตำบลดงหลวงบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายในเบื้องต้นดังนี้ ม.1 จำนวน 1 หลัง ม.2 จำนวน 5 หลัง ม.7 จำนวน 2 หลัง หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายทั้งหมดเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link