ชัยภูมิ ระทึก! ไฟไหม้โรงเรียนหวิดวอดทั้งอาคาร เคราะห์ดีไร้เจ็บ-คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 17 เม.ย.67 เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โรงเรียนโคกกุง หมู่ 1 บ้านโคกกุง ต.โคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.แก้งคร้อ อบต.ช่องสามหมอ และมูลนิธิสว่างพุทธธรรม อำเภอแก้งคร้อ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารพบไฟกำลังลุกไหม้ภายในห้อง และ มีกลุ่มควันจำนวนมากโพยพุ่งออกจากตัวอาคาร เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด และ ตัดกระแสไฟฟ้าใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเป็นห้องเรียนของอาคาร และ ใช้เก็บสิ่งของ เอกสารเก่าที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ทำลายทรัพย์สินด้านในทั้งหมดและ ฝ้าเพดานห้องต่างๆที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าช่วงเวลาประมาณ 20:00 น.พบเห็นกลุ่มควันพุ่งขึ้นบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารเรียนจึงได้ประสานกำนัน และ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ต้องรอพิสูจน์อีกครั้ง เพราะเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณตัวอาคารของโรงเรียนชั้น 2 ก่อนลุกลาม สำหรับมูลค่าความเสียหายเหตุการณ์ในครั้งนี้ประมาณ 300,000บาท แต่ไม่แน่ชัดคงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

คำหิม ชุมชน02

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link