อบต.ทุ่งขวางจัดงานอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น

อบต.ทุ่งขวางจัดงานอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น

อบต.ทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  จัดประเพณีพื้นบ้านอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น ให้กับชุมชนตำบลทุ่งขวาง  โดยนายนรวีร์  ขันธหิรัญ  นายอำเภอกำแพงแสน  เป็นประธานเปิดงานฯ โดยมีนายสุรศักดิ์  กิตติวิริยะการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งขวาง ในฐานะประธานจัดงาน นายวิเชียร  ค้ำจุย กำนันตำบลทุ่งขวาง  ตลอดจนชาวบ้านให้การต้อนรับและเขาร่วมเป็นจำนวนมาก

นายสุรศักดิ์  กิตติวิริยะการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งขวาง ประธานจัดงานอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น  กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งขวาง มีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาตำบล ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมได้จัดงานอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่ประเพณี วัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่น  สืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น  และเพื่อให้ชาวชุมชนเกิดความรัก ความสามัคคีต่อกัน

สำหรับกิจกรรมที่จัดในงานเป็นการสาธิตวิธีการตำเส้นขนมจีน  การทำน้ำยา  และการทำข้าวต้มมัด ที่ชาวตำบลทุ่งขวางถือเป็นเอกลักษณ์และถ่ายทอดสูตรอาหารแบบรุ่นต่อรุ่นส่งต่อกันมา  ถือเป็นเสน่ห์ของความเป็นพื้นบ้านของตำบลทุ่งขวาง ถือเป็นการสืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้านภายในหมู่บ้านให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และนำไปปฏิบัติสืบต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link