กู้ภัย-ตร.แพร่ช่วยน้องหมาถูกรถชนตัวติดคาอยู่หน้ารถเก๋ง


  เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2567 ร.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสนขัน หัวหน้าที่ทำการตำรวจชุมชนตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเก๋งชนสุนัข  ที่บริเวณถนนสาย เมืองแพร่-ร้องกวาง หมู่ 5 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  และทางเจ้าของรถเก๋งที่ชนสุนัขได้ขอความช่วยเหลือเนื่องจากรถที่ขับมาไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้และสุนัขตัวที่ถูกชนยังติดคาอยู่บริเวณหน้ารถสภาพได้รับบาดเจ็บหนัก

หลังได้รับแจ้งแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประสานหน่วยกู้ภัยแพร่ ให้มาช่วยนำสุนัขที่ติดอยู่หน้ารถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ  (สงวนหมายเลขทะเบียน และชื่อผู้ขับขี่ ) เพื่อนำไปรักษาต่อไป

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่มาถึงที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันง้างงัดบริเวณหน้ารถเก๋งเพื่อที่จะนำสุนัขที่โชคร้ายตัวดังกล่าวออกมา ใช้เวลา 20 นาทีก็สามารถนำสุนัขโชคร้ายตัวนี้ออกมาได้ พบว่าเป็นสุนัขพันธ์ไทย เพศผู้  อายุประมาณ 5 ปี  มีเลือดออกบริเวณลำคอ และตามลำตัวมีแผลฟกช้ำหลายแห่ง แม้ว่าสุนัขพยายามที่จะเดินเข้าไปในทุ่งนาริมถนนแต่การเดินมีสภาพโซซัดโซเซล้มลงหลายครั้ง  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่จึงได้นำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัยและเนื่องจากคาดว่าเป็นหมาจรที่ไม่พบว่ามีเจ้าของอีกทั้งยังไม่สามารถนำไปรักษาได้ในทันทีเพราะว่าสถานบริการรักษาสัตว์ปิดทำการไปหมดแล้ว

ส่วนทางด้านเจ้าของรถ (ขอสงวนนาม)เล่าว่า ตนเองเดินทางจาก จ.พิษณุโลก  จะกลับบ้านที่ จ.เชียงราย  ระหว่างทางมาถึงที่จุดเกิดเหตุได้มีสุนัขวิ่งตัดหน้าจึงทำให้รถชนสุนัขตัวดังกล่าวอย่างแรง และเมื่อเกิดเหตุได้นำรถเข้าจอดชิดข้างทาง และลงมาดูบริเวณหน้ารถพบด้านหน้ารถมีบางส่วนบิดเบี้ยวแล้วพบว่ามีสุนัขติดอยู่ซอกหน้ารถออกมาไม่ได้   คาดว่าน่าจะเป็นหมาจรไม่มีเจ้าของ  ส่วนรถที่ขับขี่มาไม่สามารถขับไปต่อได้อีกจึงให้รถลากจูงนำเข้าซ่อมในอู่ซ่อมรถ และคาดว่าคงพักค้างคืนที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนจุดหมายปลายทางของสุนัข หน่วยกู้ภัยแพร่ ได้นำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อช่วงเช้าจะได้นำตัวไปรักษา กับสัตวแพทย์ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษานั้นยังไม่ทราบว่าผู้ใดหรือหน่วยงานใดเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายอีกทั้งไม่มีใครทราบได้ว่าน้องหมาตัวนี้จะมีชีวิตอยู่ไปถึงมือหมอหรือไม่อย่างไร ในเช้าวันใหม่นี้

ญาณัจฉรา  โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์   โชติถนอมกิจ
แพร่…รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link