ราชบุรี- มทบ.16จัดพิธีวันสถาปนามณฑลทหารบกที่ 16 ครบรอบปีที่ 83


วันที่ 30 เม.ย.67
มณฑลทหารบกที่ 16 จัดพิธีเนื่องในวันสถาปนาครบรอบปีที่ 83 โดยมี พลโท ขวัญโชดก กระต่ายทอง อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 เป็นประธานประกอบพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลแก่กำลังพลที่ล่วงลับ ในพิธีมีนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, พล.ต.ประยุทธ ผดุงพจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16, หัวหน้าส่วนงานราชการ เอกชน และกำลังพล ร่วมประกอบพิธี ที่กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 จ.ราชบุรี
ทั้งนี้มณฑลทหารบกที่ 16 ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2484 ในนามจังหวัดทหารบกราชบุรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2558 เปลี่ยนนามหน่วยใหม่เป็น มณฑลทหารบกที่ 16 โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 3 จังหวัด คือ จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดสมุทรสาคร



โดยมีภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ดำเนินการสัสดี การเกณฑ์ช่วยราชการทหาร และการระดมสรรพกำลังในเขตพื้นที่ สนับสนุนหน่วยทหารที่อยู่ในเขตพื้นที่ และดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การต่อสู้เบ็ดเสร็จเพื่อรักษาความสงบภายใน และการป้องกันประเทศ

รวมทั้งการพัฒนาประเทศอีกทั้งการบรรเทาสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ปัจจุบันมี พล.ต.ประยุทธ ผดุงพจน์ ดำรงจำแหน่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16




สุจินต์  นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link