พายุลูกเห็ดพัดถลมในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ทำให้บ้านเรือนประชาชน ถูกลมพัดหลังคาเปิดเสียหายทั้งหลัง และเกิดไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง !!!

พายุลูกเห็ดพัดถลมในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ทำให้บ้านเรือนประชาชน ถูกลมพัดหลังคาเปิดเสียหายทั้งหลัง และเกิดไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง !!!

4 พ.ค.67 เมื่อเวลาประมาณ 21.30น. ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดผ่านในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของบ่อตกปลาแห่งหนึ่งในตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น สามารถบันทึกวินาทีที่พายุลูกพัดขณะที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ทำให้ลูกค้าต้องหลบเข้าซุ้ม เพื่อไม่ให้ได้รับอันตรายจากลูกเห็บและลมที่พัดแรง โดยพายุลูกเห็บได้พัดประมาณ 3 นาที จากนั้นก็เป็นฝนตกหนักและลมแรงนานกว่า 10 นาที จนกระทั่งเกิดไฟฟ้าดับ

ส่วนที่เสาฟ้าแรงสูงบนถนนร่วมจิต ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ต้นไม้ที่ถูกลมพัดแรงได้ไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูง จนทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตแต่โชคดีที่ไม่เกิดไฟฟ้าดับ แต่ทำให้ประชาชนเกิดความกลัว กับต้นไม้สูงที่กำลังถูกไฟฟ้าช็อตเพราะกลัวสายไฟฟ้าแรงสูงจะขาด ทำให้ไฟฟ้าดับ

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคี้อุทิศ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครขอนแก่น เข้าตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนภายในซอยประชาสโมสร38/1 ชุมชนหัวสะพานสัมพันธ์ ถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น หลังได้รับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกพายุพัดเสียหายทั้งหลัง จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเจ้าของคนขังรถแบคโฮโดยให้ลูกน้องนอนเฝ้าบ้าน และช่วงที่มีพายุพัดทำให้หลังคาบ้านเปิดทั้งหลัง พนังบ้านได้พังลงมาทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้ามาตรวจสอบ แต่ไม่พบมีใครติดภายในซากบ้าน

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ให้นายอำเภอทุกอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งช่วยประชาชนโดยด่วน โดยเฉพาะบ้านที่ได้รับความเสียหายหนัก จะเร่งประสานหน่วยงานทหาร เพื่อเข้าช่วยซ่อมแซมบ้าน พร้อมให้กิ่งกาชาดและเหล่ากาชาดเตรียมสิ่งของไปมอบช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link