ปราจีนบุรี ลุงนอนพักในบ้านลมบ้าหมูพัดบ้านพัง



เมื่อบ่ายวันที่30เมย.67ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่บ้านไทรย้อย หมู่ที่ 5 ต.วังท่าช้าง
อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดลมบ้าหมูหมุนพับบ้านเรียนประชาชนทางเสียหายขณะที่เจ้าของนอนพักผ่อนคลายร้อนอยู่บนบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงลมพัดแรงโครมครามๆเสี้ยววินาทีนั้นเสียงสังกระสีหลังคาบ้านถูกลมพัดฉีกขาดส่งเสียงเอะอะ ด้วยความกลัววิ่งลงจากบ้านเพื่อเอาตัวรอดลมบ้าหมูได้ผัดเลยบ้านไป

หลังจากหายตกใจตั้งสติได้จึงขึ้นมาดูบนบ้านพบว่าหลังคาทางด้านทิศตะวันตกถูกลมพัดสังกะสีหายไป 1 แถบนับว่าโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากนั้นได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกสภาอบต.ให้เข้ามาสำรวจความเสียหายเพื่อให้อบต.วังท่าช้างเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักให้ต่อไป



จากการลงพื้นที่ที่บ้านหลังดังกล่าวบ้านเลขที่ 45/3 หมู่ที่ 5 บ้านไทรย้อย ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บ้านไม้ยกพื้นสูงสภาพเก่าถูกลมพัดต้องสังกะสีทางด้านซีกซ้ายของตัวเองหายไป 1 แผง หลังคาแรงลมเอาสังกะสีไว้ตกบ้าน ไม้กระดานถูกลมพัดออกบางส่วน เจ้าของบ้านยังอยู่ในสภาพตื่นตระหนกตกใจที่ถูกลมว่าหมูผัดบ้านพังเสียหาย

ลุงประสิทธิ์ บุญช่วย อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า หลังจากที่ตนเองและลูกกินข้าวเที่ยงแล้วก็นอนพักคลายร้อนอยู่บนบ้าน อึดใจต่อมาได้ยินเสียงลมพัดมากระทบกับตัวบ้าน เสียงดังโครมคราม จึงรู้ว่าลมบ้าหมูผัดบ้านพังจึงร้องออกมาด้วยความตกใจ และหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย ประมาณครึ่งนาทีลมบ้าหมูได้พัดหายไป จึงเดินมาดูพบว่าสังกะสีบ้านถูกลมพัดฉีกขาดพังเสียหายบางส่วน จึงโทร.แจ้งผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกสภาอบต.ให้เข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อเสนอให้ทางอบต.เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักที่ถูกพัดลมพังเสียหายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link