ปราจีนบุรี พ่อ ลูก 4 หมดหนทางหาค่าเทอมลูก ปีนเสาไฟ คิดฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 พ.ตท. สุวิทย์ ซุยจรูญ ได้รับแจ้ง ว่ามี ชาย ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังคาตัวตาย ที่เกิดเหตุ อยู่พื้นที่ บ้านหนองนก หมู่ที่ 10 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้มีชาวบ้านและ ทางหน่วยกู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พยายามเกลี้ยกล่อม และหาทางช่วยเหลืออยู่

หลังรีบแจ้งได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่วนชายคนดังกล่าว ได้ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร อยู่ในสภาพจิตโรยอ่อนแรง และทราบชื่อต่อมา นาย บูรพา สาษร อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 10 ต.หัวหว้า และยังพบว่า มีเยาวชนชาย 1 คนซึ่งเป็นลูกชายของผู้ ก่อเหตุที่จะคิดสั้น ชื่อเด็กชาย ศักดินา อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ ชายคนดังกล่าว กอดล็อคตัวพ่อ และตรึงไว้กับ เหล็กของโครงเสาไฟไว้อย่างแน่น โดย ทั้งคู่อยู่ในสภาพโดยอ่อนแรง และมีชาวบ้าน รวมทั้งหน่วยกู้ภัย พยายามเรียกและกล่อม ไม่ให้กระโดด ลงมา ต่างก็ลุ้นระทึกกันอยู่เป็นชั่วโมง จนกระทั่ง ทางหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ ปีนขึ้นไป ในจังหวะที่ ผู้ที่ ก่อเหตุเผลอ ได้ ปีนขึ้นไป ล็อคตัวช่วยอีกแรง จากนั้นจึงได้นำสเต ขึ้นไปคล้องเอวของผู้ก่อเหตุไว้ และได้ค่อยๆ นำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยผู้ก่อเหตุ ได้แต่ร้องไห้และรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้เดือดร้อนกันไปหมด และยกมือไหว้ผู้ที่ขึ้นไปช่วยนำตัวลงมา ขณะที่ ทางหน่วยกู้ภัยนำตัวไปเช็คร่างกายที่รพ ได้บอกว่า หมดหนทาง แล้วกลับเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า รู้สึกเสียใจที่ดูแลครอบครัว ไม่ได้ดีพอ จนไม่สามารถจะหาค่าเทอมมาให้ลูกทั้ง 4 คนเรียนได้ เมื่อหมดหนทางไม่รู้จะทำเช่นอะไร จึงคิดที่จะมา ปีนเสาไฟเพื่อกระโดดฆ่าตัวตาย แต่เมื่อเห็น หน้าลูกกับเมียแล้ว ก็รู้สึกเข่าอ่อนหมดแรง แข้งขาไม่มีแรงที่จะยืนต่อไปได้ ยังดีที่ ลูกชาย คนรอง ปีนขึ้นไปช่วยพยุงพ่อไว้ได้ ไม่เช่นนั้นตนเองคงจะตกลงมาอย่างแน่นอนเพราะตอนนั้นเริ่มหมดแรงแล้ว

จากการสอบถามลูกชาย ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตอนที่พ่อหายตัวไป ได้ออกตามหากับแม่และพี่กับน้อง เมื่อตามออกมาทางหลังบ้าน มองขึ้นไปบนเสาไฟเห็นพ่อ กำลังปีนอยู่ จึงได้รีบวิ่ง อย่างไม่คิดชีวิตและ ปีนขึ้นไปล็อคตัวพ่อไว้ บอกเพราะว่าจะทำอย่างนี้ ไม่สงสาร พวกลูกๆกับแม่บ้างเหรอ ถ้ามันลำบากหนูไม่เรียนก็ได้ ขณะที่พูด เนื้อตัวยังสั่น ด้วยความ อ่อนแรง ที่ขึ้นไปช่วยพ่อบนเสาไฟ และเหมือนจะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

จากการสอบถามภรรยา บอกว่า สาเหตุที่สามีตนเอง ที่คิดจะมาฆ่าตัวตายนั้น คาดว่าน่า จะมาจากเรื่อง หาเงินให้ค่าเทอมลูกไม่พอ เพราะ สามีทำงานคนเดียว ตนเองเพิ่งตกงานได้ไม่ถึงเดือน ประจวบกลับโรงเรียนกำลัง จะ เปิดเทอมพอดี และต้องหาเงินไปจ่ายค่าเทอมให้ครบทั้ง 4 คน แต่ทางสามี หา ไม่ได้ คิดว่าคงจะหมดหนทาง ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงจะมาคิดสั้นดังกล่าว หลังจากนี้คงจะต้อง คุยกัน แมวสามีออกจากโรงพยาบาล ว่าจะดำเนินชีวิตยังไงต่อไป เพราะตอนนี้เหมือนคนสิ้นไร้ไม้ต่อ แล้วจะบอกสามีว่า อย่าทำแบบนี้อีก ให้สงสารลูกกับเมียจะอยู่อย่างไร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link