จ.ชัยภูมิ หนุ่มค้ายาบ้าโดนจับถึงกับน้ำตาแตก ก้มกราบเท้าพ่อ สำนึกผิด วอนตำรวจยิงไม่อยากติดคุก

จ.ชัยภูมิ หนุ่มค้ายาบ้าโดนจับถึงกับน้ำตาแตก ก้มกราบเท้าพ่อ สำนึกผิด วอนตำรวจยิงไม่อยากติดคุก

ตำรวจและฝ่ายปกครองสนธิกำลังจับกุมหนุ่มพ่อลูกอ่อนวัย35ปี พ่อค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่เพิ่งออกจากคุกได้ไม่นานก็กลับมา รับยาบ้ามาจากจังหวัดรอยต่อใกล้เคียงนำมากระจายปล่อยขายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังถูกจับกุมถึงกับปล่อยโฮน้ำตาแตกบอกให้ตำรวจยิงตนให้ตายไปเลยเพราะไม่อยากเข้าคุกอีกเป็นครั้งที่3

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.61 พ.ต.อ.วงศ์ศักดิ์ วงษ์สามี ผกก.สภ.เทพสถิต ได้สั่งการสนธิกำลัง จนท.ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.สุราษ แก้ววังปา สว.สส.สภ.เทพสถิต และ ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชมนาวัง รอง สวป. พร้อมด้วยนายเรืองฤทธิ์ แบสิ่ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเทพสถิต ร่วมสนธิกำลังทำการสืบสวนปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามที่ได้รับเบาะแสข้อมูลจากการขยายผลของผู้ต้องหรายหนึ่งซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกลุ่มผู้ค้าแหล่งยาบ้ารายใหญ่ที่ยังเหลืออยู่ในพื้นที่ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และให้การที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่เพื่อลดความผิดที่ตัวเองก่อขึ้นในการรับโทษในคดีค้ายาบ้าเช่นกัน ซึ่งผู้ต้องหาคนดังกล่าวได้แจ้งว่า นายชาติชาย หรือต้น ประภาสโนบล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเทพภูทอง ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต ซึ่งทำตัวเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ เป็นแหล่งรวมยาบ้าในเขตอำเภอเทพสถิต ซึ่งลักลอบนำยาบ้ามาจากจังหวัดรอยต่อใกล้เคียง และยังเป็นผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าจับตามาตลอดหลังจากได้รับข้อมุลจึงร่วมกันวางแผนจับกุมนาย ชาติชาย ประภาสโนบล หรือฉายา ต้นเทพสถิต ทันที

ต่อมาเมื่อสายลับแจ้งมาว่า พบนายชาติชายฯ อยู่ในบ้านเลขที่875หมู่ที่1 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ทาง เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกว่า10นายเพื่อไปเดินยังบ้านเป้าหมายที่ได้รับแจ้งและทำการเข้าปิดล้อม เมื่อชุด จนท.ไปถึง พบนายชาติชายฯ อยู่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าวพอดี และเมื่อ ผู้ต้องหาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงพิรุธต้องสงสัยลุกลี้ลุกลนและวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านดังกล่าวและพร้อมกับปิดประตูบ้านใส่กลอน จากนั้นนายชาติชายฯ วิ่งไปที่ห้องน้ำภายในบ้านและได้ยินเสียงราดน้ำจากในห้องน้ำและขังตัวเองอยู่ภายในบ้านด้วยอาการเคียด ซึ่งจนท.ได้เกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานานกว่า1ชั่วโมง จนในที่สุดนายชาติชายฯจึงได้ยอมออกจากบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงบัตร ปปส.และขอเข้าตรวจค้น โดยผลจากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายชาติชายมาทำการตรวจสอบที่ถังพักอุจจาระที่อยู่ข้างห้องน้ำโดยได้ทำการเปิดฝาถังออก และผลการตรวจสอบพบยาบ้าอยู่ในห่อพลาสติกสีดำจำนวน 4 ห่อ อยู่ในถังส้วม จนท.จึงได้นำขึ้นมาทำความสะอาดและนับจำนวนยาบ้าได้ถึง 500 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายชาติชายฯไว้ ซึ่งนายชาติชาย หรือต้นได้ยอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนเองด้วยใบหน้าถอดสีพร้อมกับ เข่าทรุดนั่งร้องไห้ และขอต่อรองกับชุดจับกุมขอให้พี่ชายตนเองรับผิดแทนได้หรือไม่ เพราะตนเองไม่อยากติดคุก ซึ่งการติดคุกมันทรมานและตนเองยังมีลูกน้อยที่ยังต้องเลี้ยงดู ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธ จากนั้นนายชาติชายยังได้ขอร้องให้ จนท.ตำรวจใช้อาวุธยิงตนเองทิ้งได้หรือไม่เพราะไม่อยากใช้ชีวิตในคุก อยากตายเลยดีกว่า พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายหลังจากนั้นนายชาติชายฯ ได้ขอให้ตำรวจพาเข้าห้องน้ำและในช่วงที่จังหวะจนท.ตำรวจเผลอ นายชาติชายได้คว้ามีดปลายแหลมจะแทงตัวเองตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แย่งไว้ได้ทัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวนายชาติชายไปยังโรงพัก สภ.เทพสถิตเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปโรงพัก นายชาติชายได้ขออนุญาตกราบลาพ่อของตนเองพร้อมทั้งร้องไห้ตลอดเวลาและบอกให้พ่อดูแลตัวเองดีๆและฝากพ่อช่วยดูแลลูกน้อยของตัวเองด้วย

ด้าน พ.ต.ท.สุราษ แก้ววังปา กล่าวว่า สำหรับกรณีนายชาติชายหรือต้นที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจากผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้และได้ส่ง จนท.ชุด สืบสวนลงพื้นที่เฝ้าจับตาอยู่ตลอดเวลาว่าอยู่ในพื้นที่หรือไม่ เพราะว่านายชาติชาย เป็นผู้ค้ารายใหญ่และสำคัญมาก โดยจะลักลอบนำยาบ้ามาจากกลุ่มพ่อค้ายาบ้ามาจากจังหวัดใกล้เคียงและนำยาบ้ามากระจายส่งให้กับเอเย่นต์ไปตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งนายชาติชาย เคยโดนจับกุมมาแล้วถึง 2 ครั้งและเคยโดนโทษจำคุกนานถึง 6 เดือน แต่พอพ้นโทษออกมาก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมเดิม จนต้องมาจับอีกเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งนี้ซึ่งไม่เคยคิดที่จะกลับตัวเป็นคนดี และตนเองจะรีบรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดว่ามีอะไรบ้างที่เป้นของผู้ต้องหาหรือได้มาจากการค้ายาและจะเร่งทำสวนส่งฟ้องในข้อหามียาเสพติดประเภท1ไว้ในครอบครองและเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตแก่นาย ชาติชายโดยเร็วที่สุดต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำ จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link