สระบุรี จราจรเมืองสระบุรีรวบเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองนัดรวมตัวทางเฟส

สระบุรี.. จราจรเมืองสระบุรีรวบเด็กแว๊นซ์ซิ่งป่วนเมืองนัดรวบตัวทางเฟส
วันที่ 6 ต.ค.61 เวลา 01.00 น. พ.ต.ท.กฤษดา คงเจริญจิตร์ สว.จราจร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสระบุรี ปิดล้อมรวบเด็กแวนซ์ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมือง(ฝั่งขาเข้าเมืองสระบุรี)หน้าโรงเกลือสระบุรี จนถึงสะพานต่างระดับหน้าห้างโรบินสัน ม.8 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี จะมีกลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัวกันทาง เพลส และเฟสบุ๊คแว็นซ์สระบุรี โดยมีการส่งข้อความรับลมหนาวหน่อย ส่งกระจายข้อความไปทั่ว จังหวัดสระบุรี เพื่อให้เด็กแว๊นซ์ที่เป็นสมาชิกมารวมตัวกันบริเวณจุดดังกล่าว เพื่อมาบิดรถจักรยานยนต์ประลองความเร็ว และขับขี่ส่งเสียงดังด้วยการเบิ้นเครื่องยนต์ไปทั่วเมืองสระบุรี ประมาณกว่า 100 คัน อยู่เป็นประจำ ในวันศุกร์ และเสาร์ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และผู้ใช้ถนนสัญจรไปมา
ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้จึงได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวพบกลุ่มวัยรุ่นกำลังบิดรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วกันเสียงดังสนั่นไปทั่วถนน และมีอีกกลุ่มจอดรถดู และส่งเสียงเชียร์กันดังไปทั่ว ประมาณร่วม 100 คัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมโดยใช้รถยนต์บรรทุกเข้าปิดล้อมบริเวณทางยูเทิร์นกลับรถตามจุดต่างๆ และบนสะพานต่างระดับ เมื่อกลุ่มเด็กแวนซ์เห็นเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมจึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปคนละทิศ คนละทาง เหมือนผึ้งแตกรังบ้างก็ขับรถลงร่องกลางถนนเพื่อข้ามไปยังถนนอีกฝั่งเพื่อหลบหนีเอาตัวรอด
จากการสอบถามเยาวชนที่ถูกจับกุมในครั้งเล่าว่า จะมีการนัดรวมตัวกันทางเฟสบุ๊ค ในทุกคืนวันศุกร์ และเสาร์ เป็นประจำ โดยจะนัดกันในเวลาประมาณ 4-5 ทุ่ม เพื่อมาพบปะกัน และคิดถึงกัน และมาดูการวิ่งรถแข่งประลองความเร็วกัน
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับเด็กแวนซ์ได้ทั้งชาย และหญิง ทั้งหมด 106 คน เป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 13-19 ปี รถจักรยานยนต์ 80 คัน เจ้าหน้าทีจึงได้ควบตัวทั้งหมดไปยัง สภ.เมืองสระบุรีพร้อมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่ามีรถจักรยานยนต์ ที่มีการกระทำความผิดซ้ำ หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ จับกุมเด็กแว๊นซ์ จำนวนกว่า 100 คัน ซึ่งถ้าพบว่ามี รถจักรยานยนต์ มีการกระทำความผิดซ้ำ ก็จะเพิ่มโทษ ปรับต่อไป ส่วน เด็กแว๊นซ์ รายใหม่ ที่ยังไม่มีประวัติการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ ได้ลงบันทึกประวัติไว้เบื้องต้น พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองของกลุ่มเด็กแว๊นซ์ดังกล่าวทราบ เพื่อให้มาติดต่อพร้อมหลักฐาน รถจักรยานยนต์ เปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link