มุกดาหาร โจรใจบาปงัด ตู้บริจาควัด ทิ้งเงินไว้ 110 บาท ไว้ให้ดูต่างหน้า

มุกดาหาร โจรใจบาปงัด ตู้บริจาควัด ทิ้งเงินไว้ 110 บาท ไว้ให้ดูต่างหน้า
มุกดาหาร/เมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อลงกรณ์ แวงวรรณ ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก นางพูลทรัพย์ หลาบคำ อายุ 57 ปี ประธานชุมชนตาดแคน ว่าที่วัดนิรมิต ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร มีคนร้ายมางัดตู้บริจาคของวัดไป จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ. พงษ์ศักดิ์ ชัยพร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ
โดยไปที่เกิดเหตุวัดนิรมิต ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบตู้รับบริจาคทิ้งไว้ที่ศาลาวัด มีโซ่ล่ามไว้กับเสาวัด ตู้ดังกล่าวเป็นตู้เหล็กลักษณะสี่เหลี่ยมเหมือนหีบโบราณสำหรับหยอดเหรียญ เป็นตู้รับบริจาค ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า สำหรับญาติโยมที่มาทำบุญ ตรวจสอบบริเวณด้านบนของตู้ถูกงัดออก มีเงินหลงเหลือในตู้ 110 บาท
ด้านพระณรงค์ อิสรสีโล พระลูกวัดนิรมิต เล่าว่า พบหีบตู้บริจาคล้มลงพื้นศาลาวัด ช่วงเวลาขึ้นมาจัดสถานที่เพื่อทำวัตรเย็น และได้ไปบอกประธานชุมชนที่อยู่บริเวณวัด มาดูตู้บริจาคที่ถูกโจรมาขโมยเงินไป
นางพูลทรัพย์ หลาบคำ ประธานชุมชนตาดแคน กล่าวว่า มีพระลูกวัดมาเรียกว่าตู้บริจาคในศาลาถูกคนร้ายงัดเอาเงินในตู้ไป และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบตู้บริจาคดังกล่าว ภายในตู้พบเงินใบละ 100 บาท จำนวน 1 ใบ และเหรียญ 5 รวม 110 บาท คาดว่าเงินในตู้บริจาคประมาณ 4-5 พันบาท เพราะตู้บริจาคไม่ได้เปิดมาตั้งแต่เข้าพรรษา กะว่าออกพรรษาจึงจะได้เปิดตู้บริจาคเอาเงินออกมาพิมพ์ซองกฐินของวัดนิรมิต และในวันนี้มีโจรมาขโมยเงินในตู้บริจาคดังกล่าวไป เหลือเงิน 110 บาท ไว้ดูต่างหน้า
ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร จะได้แกะรอยติดตามพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นที่ลักทรัพย์ และกลุ่มวัยรุ่นที่พ้นโทษ เนื่องจากทางวัดไม่มีกล้องวงจรปิดและติดตามหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link