จังหวัดชุมพรตั้งโรงครัวพระราชทาน ผลิตข้าวกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

จังหวัดชุมพรตั้งโรงครัวพระราชทาน ผลิตข้าวกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 นายวิบูลย์ รัตนาภาณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวถึงการ ดูแลผู้ประสบอุทกภัย ว่า สิ่งที่ต้องดำเนินการเร่งด่วนในขณะนี้ คือการ ผลิตข้าวกล่อง และน้ำดื่น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องที่ประสบภัย ซึ่งทางจังหวัดชุมพรได้ตั้งโรงครัวพระราชทานขึ้น 3 จุด คือที่ ศูนย์ราชการจังหวัด อ.เมือง และ อ.ท่าแซะ ที่สามารถผลิตข้าวกล่องได้ไม่น้อยกว่า 2,000 กล่องต่อชั่วโมง

สำหรับวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ได้รับการสนับสนุน รถประกอบเลี้ยง จาก มทบ.44 จำนวน 2 คัน และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาตั้งโรงครัวผลิตข้าวกล่อง ซึ่งจะทำให้การจัดทำข้าวกล่องช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ไม่น้อยกว่าวันละ 1 หมื่นกล่อง นอกจากนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำรถผลิตน้ำดื่มเคลื่อน จำนวน 2 คัน มีกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 5,000 ต่อวัน มาผลิตน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ด้วย
ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ยังกล่าวว่า ขณะระดับน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ มีบางพื้นที่ ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ พื้นที่ประสบอุทกภัยค่อนข้างรุนแรง มี 2 อำเภอ คือ อำเภอท่าแซะ และอำเภอเมือง ถูกน้ำท่วม 6 ตำบล มีราษฎรได้รับผลกระทบ 3,257 ครัวเรือน ประมาณ 11,000 คน

ส่วนความเสียหาย จากอุทกภัย อยู่ระหว่างการสำรวจ จากรายงาน ความเสียหายส่วนใหญ่ เป็นถนน ในหมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตร และบ่อปลา

อุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจาก ระหว่างวันที่ 7-9 เกิดฝนตกหนัก เป็นบริเวณกว้าง ปริมาณฝน 3 วัน เกิน 200 มม.โดยเฉพาะ เขต อ.ท่าแซะ และ อ.เมือง ปริมาณฝน 250-260 มม. ทำให้คลองสำคัญ เช่น คลองท่าตะเภา คลองชุมพร คลองท่าแซะ และคลองรับร่อ เกิดล้นตลิง เข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม จากรายงาน จังหวัดชุมพรมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 7 อำเภอ ขณะบางพื้นทีระดับน้ำลดลงจนเป็นปกติแล้ว

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สวท.ชุมพร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link