สระบุรี..รอง ผบช.ภ. 1 ลงตรวจสำนวนและประชุมเร่งรัดคดีเด็กวัย 12ปี ถูกรุมโทรม

สระบุรี..รอง ผบช.ภ. 1 ลงตรวจสำนวนและประชุมเร่งรัดคดีเด็กวัย 12ปี ถูกรุมโทรม
วันที่ 19 ธ.ค.61 เวลา 09.00 น.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาที่ สภ.เมืองสระบุรี โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมคดี เยาวชน 5 คนรุมโทรมเด็ก 12 ปี โดยบอกผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จากนั้นขอตัวเข้าประชุม
จากนั้น รอง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุร้านจำหน่ายสินค้า 10 บาททุกชนิด ตั้งอยู่ริมถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ตรงข้ามวิทยาลัยอาชีวะศึกษาสระบุรี พร้อมชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ปรากฏว่าทางร้านได้ปิดไปเพราะรับแจ้งว่าเจ้าของร้านเดินทางไปต่างจังหวัด โดยทางเจ้าของร้านได้ฝากกุญแจไว้กับพนักงานสอบสวน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่กล้าเข้าไปคงต้องรอเจ้าของร้านกลับมาก่อน ส่วนเด็กและผู้ปกครองฝ่ายผู้เสียหายทางตำรวจได้ส่งไปที่สำนักงานอัยการ ให้สหวิชาชีพได้ทำการสอบสวนตามกฎหมายเยาวชน
สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเล่าว่า ยบริเวณร้านดังกล่าว จะมีกลุ่มวัยรุ่มมารวมตัวมั่วสุมกันอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงตอนเย็นๆ

ในขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1ได้กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสำคัญแก่คดีนี้เป็นอย่างมาก โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำคดีแบบตรงไปตรงมา การมาตรวจดูและเร่งรัดสำนวน และติดตามคนร้ายคดีนี้ว่า วันนี้ประชุมชุดสืบสวนสอบสวนไปแล้ว จะดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ป.วิอาญาเด็ก ซึ่งคดีนี้ทางตำรวจประสานทางสหวิชาชีพพร้อมได้มีการส่งทีมพนักงานสอบสวนหญิงร่วมการสอบสวน อยู่ที่ อัยการจังหวัดสระบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนอยู่ ซึ่งตนคาดว่าในวันนี้คงจะเสร็จสิ้น ทุกอย่างทั้งสอบสวนผู้เสียหายและทางคดี แต่ในขณะเดียวกันกับทางด้านพนักงานสอบสวน ที่ทางญาติเกรงว่าจะไม่รับความเป็นธรรม ทางตนเองได้ให้ทาง รองบังคับผู้การจังหวัดสระบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่หากถ้าตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่มีการรู้เห็นทางเราก็จะมีการดำเนินการวินัยต่อไป อย่างไรเสียเราต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนเพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link