ปทุมธานี ไหว้ครูวันที่2ปชช.ยังมากันหนาแน่นอาศรมฤๅษีเณร

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่อาศรมฤๅษีเณร ริมถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 บางปะอิน-ปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากร่วมพิธีครอบเศียรปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ ในงานไหว้ครูประจำปี 2562 โดยมีฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ เป็นเจ้าพิธี และมีลูกศิษย์จำนวน 1,000 กว่าคน ร่วมพิธี ลูกศิษย์บางคนถึงกับตัวสั่นของขึ้นกลางพิธี
บรรยากาศไหว้ครูวันที่2 ที่อาศรมฤๅษีเณรในช่วงบ่ายมีพิธีครอบเศียรพ่อแก่หรือปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ มีหลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) จ.นครปฐม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีครอบเศียรครู งานไหว้ครูของอาศรมฤๅษีเณร จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง โดยภายในงานครั้งนี้จัดเพื่อให้กับศิษยานุศิษย์ทุกท่าน เป็นการครอบครูปู่ฤๅษีฯเสริมดวง การงานการเงิน โชคลาภ ทุกท่านมีครูบาอาจารย์ที่เราได้ร่ำเรียนมาทุกแขนง ทุกอาชีพ ทุกศาสตร์ มีแต่ความสำเร็จ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ภายในงานยังมีลูกศิษย์เปิดเลี้ยงโรงทานอาหารน้ำดื่มฟรีตลอดงาน
ด้านฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีพ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ประทับร่าง ร่วมพิธีให้ศีลให้พร ผู้ที่ร่วมพิธีมีความเชื่อว่าจะทำให้เกิดสิริมงคลกับชีวิต ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้พ้นจากคุณไสยมนต์ดำ และเปิดรับตบะบารมีจากองค์ปู่ฤๅษี และเป็นสิ่งเตือนสติให้ศิษย์ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท ประพฤติตนแต่ความดีงาม และเชื่อฟังครูอาจารย์ผู้อบรมสั่งสอน

อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link