สระบุรี.. รวบพระเมากร่างบนรถไฟ อ้างตัวเป็นพระวัดธรรมกาย เดินแจกซองผ้าป่า ชวนคนไปบวช

สระบุรี.. รวบพระเมากร่างบนรถไฟ อ้างตัวเป็นพระวัดธรรมกาย เดินแจกซองผ้าป่า ชวนคนไปบวช
วันที่ 6 ก.พ.62 ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ กระทุ่มเขตต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีพระเมาอยู่บนรถไฟ เที่ยวเดินแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรเงิน พร้อมชวนคนไปบวชด้วย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีให้มาช่วยรับตัวยังสถานีรถไฟสระบุรี และเมื่อขบวนรถไฟมาจอดยังสถานีรถไฟสระบุรี ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ ได้เข้าไปเชิญตัว พระสำรวย หิริฉิโน อายุ 57 ปี ซึ่งมีอาการมึนเมาสุรา ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ อิ่มเต็ม อายุ 43 ปี ซึ่งมีอาการมึนเมาด้วยเช่นกัน และนายประมูล อ่อนเอีย อายุ 59 ปี ลงจากรถไฟ จากการตรวจค้นภายในยามพบใบขอประกาศให้มนุษย์และเทวดาทั้งหลายได้รับทราบว่า พระสำรวย หิริฉิโน เป็นพระวัดธรรมกาย และฉายาบัตรในการบวชพระที่ จ.นราธิวาส ภายในย่ามยังพบซองผ้าป่าจำนวนมากซึ่งระบุว่า เชิญร่วมทอดผ้าป่าสร้างกุฏิสงฆ์ ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเรือนธรรม บ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จงสระบุรี อีกเป็นจำนวนมาก
จากการสอบถามพระสำรวย กล่าวอ้างว่าตนเองเป็นพระมาจากวัดธรรมกาย ที่นำซองผ้าป่าไปแจกให้กับประชาชนที่เดินทางบนรถไฟ เนื่องจากต้องการนำเงินไปช่วยสร้างกุฏิสงฆ์ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวัดไหน พระสำรวยกลับตอบไม่ได้ว่าวัดไหน บอกแต่เพียงว่าวัดที่มีชื่ออยู่ที่ซอง ซึ่งในระหว่างที่พูดคุยอยู่กับผู้สื่อข่าวพระสำรวยมีอาการที่มึนเมาพูดจาวกไปวนมาฟังไม่รู้เรื่อง พร้อมมีกลิ่นเหล้าฟุ้งกระจาย
ทางด้านนายสุรศักดิ์ และนายประมูล เล่าว่าตนเองขึ้นรถไฟมาจากรังสิต เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน จากนั้นได้พบกับพระสำรวย ได้ชวนตนเอง และนายประมูล ไปร่วมบวชด้วย
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพระสำรวย พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ และนายประมูล เข้าไปสวบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี โดยให้นายสุรศักดิ์ และนายประมูล เข้าไปเป็นพยาน ส่วนพระสำรวย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน และตรวจสอบแอลกอฮอล์ในร่างกายเพื่อที่จะทำการสึกต่อไป ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวพระสำรวยขึ้นรถไปยัง สภ.เมืองสระบุรี พระสำรวยได้ตะโกนว่า บอกนักข่าวเลยผมไม่กลัว พร้อมทั้งชี้ไปทั่วว่าบอกเลยนะผมไม่กลัว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link