สน.เพชรเกษม จัด “พิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนตาม โครงการครูตำรวจแดร์ (D.A.R.E)” โครงการดี๊ดี เพื่อสังคมสีขาว ให้กับ ร.ร.คลองหนองใหญ่ แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ

สน.เพชรเกษม จัด “พิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนตาม โครงการครูตำรวจแดร์ (D.A.R.E)” โครงการดี๊ดี เพื่อสังคมสีขาว ให้กับ ร.ร.คลองหนองใหญ่ แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ

โดยมี ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพรชเกษม
พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ D.A.R.E ณ ห้องประชุม โรงเรียนคลองหนองใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิษณุ วงษ์เนตร สวป.ฯ กำลังเจ้าหน้าที่ ตชส. ฯ กต.ตร.สนฯ คณะครู รร.คลองหนองใหญ่
ร่วมพิธีฯ โดยโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E ประเทศไทย) เป็นโครงการที่จัดร่วมกันระหว่างรร.ฯกับสน.เพชรเกษม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักหลีกเลี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงต่อตนเอง อีกทั้งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E โดยมีกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ชนะเลิศการเขียนเรียงความต่อต้านยาเสพติด มอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่ผ่านการอบรม และการปฏิญาณตนของนักเรียนที่จะไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
ตาม ที่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ทุกภาคส่วนในสังคม จะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจเร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่องในมิติด้านการป้องกันยาเสพติด โดยสน.เพชรเกษมได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเพิ่มภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้แก่ เด็กและเยาวชน โดยในระดับประถมศึกษา ได้จัดครูตำรวจแดร์เข้าไปสอนให้ความรู้เรื่องยาเสพติด และการรู้จักปฎิเสธยาเสพติดให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และได้จัดตำรวจประสานโรงเรียนเข้าไปทำงานกับครูในโรงเรียนเพื่อเฝ้าระวังในสถานศึกษา

ส.ต.ท.เอกยุทธ ป.// ข่าว ,ภาพ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link