สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จัดอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191
จัดอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง และประพฤติตนไม่สมควรฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22/2558 และ 46/2558

ตามนโยบายของรัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจ แห่งชาติ ให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่ง คสช.ได้มีคำสั่งที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและ คำสั่ง คสช. ที่ 46/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือใน การดำเนินการและแก้ไขปัญหาดังกล่าว
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจจราจร และกองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จึงได้บูรณาการกำลังกับ บก.น. 1 – 9 และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินการตามนโยบายมาโดยตลอดอย่างจริงจังและต่อเนื่องโดยผลการปฏิบัติที่ผ่านมาสามารถจับกุมเยาวชนผู้กระทำความผิดได้กว่า ๖,๔๐๐ คน และสามารถยึดรถของกลางได้กว่า ๓,๗00 รายการ

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ ๘ มีนาคม 256๒ ที่ผ่านมาได้มีการจับกุมกวดขันการแข่งรถในทางบริเวณพื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล ๒ ซึ่งผลจากการจับกุมดังกล่าว ได้ควบคุมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และผู้ใหญ่ที่ประพฤติตนไม่สมควร ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22/2558 และ 46/2558 โดยเป็นเยาวชนจำนวน ๒๗ ราย ผู้ใหญ่จำนวน ๖๑ ราย และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรมและยั่งยืนครบถ้วนในทุกมิติสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เป็นรองหัวหน้าคณะทำงานโครงการ “สร้างภูมิคุ้มกัน สานฝันเด็กและเยาวชนไทย” ทำงานรองรับคำสั่ง คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ และ ๔๖/๒๕๕๘ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. ร่วมกับ บก.สปพ. และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการอบรมเยาวชน และผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง

ซึ่งในวันนี้ (๑๒ มี.ค. ๖๒) เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ได้เชิญเด็กและเยาวชน ๒๒ ราย ผู้ใหญ่ ๕๑ รายและ ผู้ปกครอง ๗ รายในพื้นที่ บก.น.๒ รวมทั้งหมด ๘๐ ราย มารับการอบรมให้ทราบและรับรู้ถึงนโยบายของรัฐบาลและแนวทางป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทำความผิดอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าวอีก
ซึ่งในการประชุมอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก กองบัญชาการกองทัพไทย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมการขนส่งทางบก มาร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งในดำเนินการอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนที่รวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ในการอบรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๔๒ (๑๒มี.ค.๖๒)
มีผู้เข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น ๘๐ ราย

มีการดำเนินกวดขันจับกุมรถแข่งในทางมาแล้ว จำนวน ๖๗ ครั้ง รายละเอียด ดังนี้

1. ตรวจยึดรถไว้เพื่อตรวจสอบกว่า ๘,๑๐๐ คัน

2. จับกุมเยาวชนประพฤติตนไม่สมควรฯ ๕,๑๐๐ ราย

อนึ่งหากประชาชนพบเบาะแสหรือการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะกรุณาแจ้งสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link