ย้ายฟ้าผ่า เด้งบิ๊กโจ๊ก !!! ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ย้ายฟ้าผ่า เด้งบิ๊กโจ๊ก !!! ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมมีผลตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนเป็นต้นไป

เด้งฟ้าผ่า”บิ๊กโจ๊ก” สตช. ร่อนหนังสือโยกเข้ากรุ ศปก.ตร. ขาดจากตำแหน่งเดิมมีผลทันที วันที่ 6 เมษายน 2562 พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งที่ ตร.232/2562 ลงวันที่ 5 เมษายน 2562 ให้ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิมเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

โดยในหนังสือคำสั่งระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพจึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติพ.ศ. 2547 และข้อ 8 (1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ 2552

สำหรับนายตำรวจที่ชื่อ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล เป็นนายตำรวจที่โด่งดังและโดดเด่นที่สุดในยุคนี้ สื่อมวลชนให้ชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” บ่งบอกความไฮพาวเวอร์ว่า “บิ๊ก” นำหน้าชื่อเล่น “โจ๊ก” ในวงการตำรวจบิ๊กโจ๊ก ยิ่งโด่งดังและโดดเด่นในวงการสีกากี ใครไม่รู้จักต้องถามกลับว่าไปอยู่ที่ไหนมาเพราะ บิ๊กโจ๊ก มีชื่อเป็นที่รู้จักกว้างขวางมานาน แต่ในสังคมทั่วไปบิ๊กโจ๊ก เพิ่งติดลมบน ถูกกล่าวขานเมื่อสองสามปีนี่เอง สังคมรู้จักบิ๊กโจ๊กจากบทบาทนายตำรวจที่เข้าไปจัดการหลายคดีสำคัญ ตั้งแต่กรณีแหม่มสาวชาวอังกฤษอ้างถูกขืนใจบนเกาะเต่าต่อเนื่องเรือฟินิกซ์ล่มที่ภูเก็ต เป็นเจ้าของปฏิบัติการทลายเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติตัวเงินคนไทย ปฏิบัติการล้างหนี้เงินกู้ทวงคืนโฉนดที่ดินทั่วประเทศ จัดอีเว้นท์ชุดใหญ่ชูเป็นผลงาน บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่คุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัวให้

หรือจะเป็นกรณีราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-เคนูน สาวซาอุดิอาระเบียที่ใช้ประเทศไทยเคลื่อนไหวลี้ภัย ซึ่งตอนนี้ได้พำนักที่แคนาดาเรียบร้อย จนมาถึงอีกเรื่องคือการล่าขบวนการ “แก๊งมันทุกเม็ด” แก๊งค้ายาเสพติดแกะรอยตามจับ “เทพบุตรโซโล” อาชญากรค้ายาที่ทำเสมือนไร้ตัวตนขยายเครือข่ายบนโลกโซเชียลทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามาทำให้ตอนนี้เปิดรายการข่าวช่องไหนเป็นต้องเจอ นายพลหนุ่มผิวเข้ม คำพูดคำจามีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว คนนี้ออกแถลงข่าวจับกุมหลายคดีแทบทุกวัน ขณะที่ในโลกโซเชียลออนไลน์นายตำรวจคนนี้ก็เปิด Facebook สุรเชษฐ์ หักพาล เผยแพร่ผลงานกิจกรรม และชีวิตส่วนตัวที่มีทีมงานสร้างสรรค์ ปล่อยคำคมวาทะประจำตัวคิดแคปชั่นโดนใจแฟนเพจ มีผู้ติดตามเฟส 300,000 คน

เพราะฉะนั้นจึงไม่มากเกินไปหากนิยาม พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ว่าเป็น เจ้าพ่อด้านประชาสัมพันธ์เชิงรุกในแวดวงตำรวจในยุคนี้ ในแวดวงคนมีสี บิ๊กโจ๊ก คือนายตำรวจผู้ใกล้ชิดเป็นคนสนิทของบิ๊กป้อม นายทหารผู้มากด้วยอำนาจบารมีในกองทัพรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนอีกด้านในมิติการเมือง องค์การมีสีชื่อบิ๊กโจ๊ก ถูกนำไปพัวพันกล่าวหาในหลายเรื่องทำนองมีอำนาจมากล้น เป็นคีย์แมนมีบทบาทในการแต่งตั้งโยกย้ายให้คุณให้โทษตำรวจทั่วประเทศ

น่าจับตาว่าเส้นทางไปต่อของ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล จะมากด้วยอภินิหาร Hi speed เช่นที่ผ่านมาหรือไม่ อายุ 48 ปีเป็นผู้บัญชาการเหลืออีกเพียง 3 สเต็ปก็แตะถึงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้นำตำรวจไทย ตำแหน่งที่นายร้อยตำรวจแทบทุกคนฝันจะไปให้ถึง บิ๊กโจ๊กก็เช่นกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link