สตม.ผนึกกำลังตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวสร้างความมั่นคงในเทศกาลสงกรานต์

สตม.ผนึกกำลังตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวสร้างความมั่นคงในเทศกาลสงกรานต์
วันที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 17.00 น.นายวีระศักดิ์
โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว
และกีฬาได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 เพื่อประชาสัมพันธ์ความพร้อมของข้าราชการตำรวจในการดูแลนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์และแสดงออกถึงความพร้อมของทุกหน่วยงานในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยมีพลตำรวจโทธีรพล คุปตานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและตัวแทนส่วนราชการภาคเอกชนให้การต้อนรับ ณ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ กรุงเทพ มหานคร กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
1. พิธีปล่อยแถวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวประกอบด้วยกำลังพลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวกองบัญชาการตำรวจนครบาลกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดกองบัญชาการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจจราจรกองบัญชาการตำรวจน้ำทหารบกทหารเรือกรมเจ้าท่าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวนกว่า 800 นาย
2. กิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับประชาชนเป็นเจ้าบ้านที่ดีและโรงให้แจ้งเบาะแสเมื่อพบเห็นการกระทำความผิดและประชาสัมพันธ์งานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวให้แก่ชาวต่างชาติทราบสำหรับมาตรการในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์พลตำรวจโท ธีรพล คุปตานนท์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรองบุคคลผู้ที่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักรด้วยความละเอียดรอบคอบทั้งการตรวจสอบเอกสารเดินทางการบันทึกข้อมูลการเฝ้าสังเกตพฤติกรรมและสิ่งผิดปกติเพื่อปกป้องกับคนบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีที่อาจก่อเหตุความไม่สงบโดยได้มีการประ สารความร่วมมือกับทุกภาคีเครือข่ายภายใต้นโยบาย วันที่มวันเวิลด์(Team One WorId) คือตำรวจทั่วโลกเป็นทีมเดียวกันนอกจากนี้ยังได้ประสานการข่าวกับหน่วยงานด้านความมั่นคงและให้จัดกำลังออกตรวจตราสถานที่สำคัญสถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงสถานที่อื่นๆที่มีชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วยขณะที่ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้มีการเพิ่มกำลังและมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นโดยมีการตั้งจุดบริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมถึงให้บริการหมายเลขโทรศัพท์ ฉุกเฉิน 1155 รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมงและหมายเลขโทรศัพท์ 1178 รับแจ้งการกระทำความผิดหรือมีเบาะแสการกระทำความผิดของคนต่างด้าวเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่าการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในเทศกาลนี้จะได้รับความสนุกสนาน ควบคู่ไปกับความปลอดภัยอย่างสูงสุด

ทีมข่าวภาคสนามหนังสือพิมพ์เรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link