งานสืบสานความสัมพันธ์สองฝั่งโขงอนุสรณ์สถาน ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน

งานสืบสานความสัมพันธ์สองฝั่งโขงอนุสรณ์สถาน ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธี เปิดงานสืบสานความสัมพันธ์สองฝั่งโขง อนุสรณ์สถาน ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน โดยมีคุณย่าพูทอน พูมสะหวัน คุณย่าขันแก้ว พูมสะหวัน ท่านเจ้าแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอหว้านใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีตำบลชะโนด และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานจำนวนมาก ที่อนุสรณ์สถาน ท่านหนูฮักพูม สะหวัน บ้านพาลุกา ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร
นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน เป็นบุคคลสำคัญท่านหนึ่งของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้เติบโตในหน้าที่การงานและมีบทบาทสำคัญทางการเมือง จนก้าวหน้าดำรงตำแหน่งประธานประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเป็นผู้นำที่ประชาชนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และรวมถึงประชาชนไทยด้วย โดยเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2560 อำเภอหว้านใหญ่ ได้จัดพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่าน ที่กระทำประพฤติและปฏิบัติในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งประธานประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่มีมาอย่างยาวนาน
ปัจจุบันอนุสรณ์สถาน ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน อดีตประธานประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ความสัมพันธ์สองฝั่งโขง ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดมุกดาหาร และประเทศไทย พร้อมได้เปิดต้อนรับนักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ได้เข้าเยี่ยมชมอนุสรณ์สถาน เป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link