สุราษฎร์ตรวจสอบกรณีเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.3 ริกเตอร์ พื้นที่อำเภอไชยา สั่นสะเทือนบางพื้นที่ ไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด พร้อมกำชับผู้รับผิดชอบติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 08.28 น สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.3 ริกเตอร์ พื้นที่อำเภอไชยาจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิกัด 9.43 N 99.1 E นั้น

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบให้ สนง.อุตุนิยมวิทยา สฎ. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต11 สฎ. สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขาท่าชนะ ร่วมกับอำเภอไชยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตรวจสอบพื้นที่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและที่อำเภอไชยา ผลสรุปได้ดังนี้

ตำบลทุ่ง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาชน สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนเล็กน้อย แต่ไม่มีความเสียหาย ส่วนวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร ตำบลเวียง อำเภอไชยา พระประชาชน ไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน ไม่มีความเสียหาย

ด้านเขื่อนรัชชประภา ได้ประสานเพื่อตรวจสอบ เครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหว ผลปรากฏว่า ไม่สามารถจับแรงสั่นสะเทือนได้ และปัจจุบันเขื่อนฯ มีความมั่นคงแข็งแรง สามารถเก็บกักน้ำได้ปกติ

ทั้งนี้ได้ให้ทหาร ตำรวจ พลเรือนอำเภอทุกอำเภอ อปท.ทุกแห่ง สำรวจพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link