คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามมาหวังกระชากสร้อยที่คอแต่ไม่รู้ว่าเป็นรองสารวัตร สบโอกาสเร่งเครื่องประกบแล้วกระชากสร้อย 5 บาทที่คอ สุดท้ายไปไม่รอดถูกรวบตัวทันควันส่งสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามมาหวังกระชากสร้อยที่คอแต่ไม่รู้ว่าเป็นรองสารวัตร สบโอกาสเร่งเครื่องประกบแล้วกระชากสร้อย 5 บาทที่คอ สุดท้ายไปไม่รอดถูกรวบตัวทันควันส่งสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 3 มิ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมชุดสืบสวน สถานีตำรวจหนองขาม ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายกระชากสร้อยแล้วใช้ปืนยิงขู่ก่อนถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้เส้นทางสายชากกระปอก ซอย15/2 หมู่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวนายอนุสรณ์ หรือ บังซาน เหมศิริ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค สีดำ ทะเบียน 2 กณ – 9792 ชลบุรี ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนก่อนหน้าแล้ว หลังขับตาม ร.ต.อ.ญาณเดช ภิรมย์เอม ช่วยราชการสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ทะเบียน จธม – 707 ชลบุรี กลับจากตลาดมากับลูกชายวัย 3 ขวบ แล้วเร่งเครื่องขึ้นมาประกบก่อนจะลงมือกระชากสร้อยคอทองคำ 5 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวดที่คอจนขาด แล้วรถล้มทั้งคู่ ร.ต.อ.ญาณเดช ตั้งสติได้และลูกมีชาวบ้านมาช่วยอุ้มไว้แล้ว จึงรีบวิ่งตามคนร้ายไปพร้อมกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เข้าไปในซอย คนร้ายเห็นทางตันจึงวิ่งกลับออกมาพร้อมกับชักอาวุธปืน ขนาด.45 ที่ติดตัวมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด และยิง ลงพื้นอีก 1 นัด เพื่อเบิกทางหนีไม่ให้ชาวบ้านติดตาม สุดท้ายไปไม่รอดวิ่งล้มแล้วถูกชาวบ้านจับกุมตัวส่งเจ้าหน้าที่

ร.ต.อ.ญาณเดช เผยว่า ตนเองพร้อมกับลูกชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อกับข้าวที่ตลาดหลังเครือสหพัฒน์ฯ เสร็จแล้วขี่กลับมาโดยจะถึงซอยเข้าบ้านอยู่แล้วคนร้ายซึ่งน่าจะขับตามมาจากตลาดได้เร่งเครื่องขึ้นมาประกบแล้วกระชากสร้อยที่คอตนเองจนทำให้รถเสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่แขนและขาขวา ส่วนคนร้ายก็เสียหลักล้มเช่นกัน ชาวบ้านที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุจึงได้รีบวิ่งเข้ามาช่วยอุ้มลูกชายของตนเองพร้อมกับช่วยกันจับคนร้ายที่จะวิ่งหนี แต่คนร้ายก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้าและลงพื้นไป 2 นัด เพื่อเบิกทาง แต่ไม่รอดเสียหลักล้ม ตนเองและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้พร้อมปืนที่ยิง

เบื้องต้นทางชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ก่อเหตุพร้อมของกลางอาวุธปืนและรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาก่อเหตุไปทำการสืบสวนเพื่อขยายผลที่คนร้ายเคยไปก่อเหตุมา ว่ามีกี่ครั้งแล้วในพื้นที่หนองขามและใกล้เคียงก่อนส่งดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว ชำนาญ สวนศรี / อ.ศรีราชา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link