ปทุมธานี เลขา กฟก.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรคาดมีผู้ใช้สิทธิ์เกิน20เปอร์เซ็นต์

ปทุมธานี เลขา กฟก.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรคาดมีผู้ใช้สิทธิ์เกิน20เปอร์เซ็นต์
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ที่เลือกตั้งผู้แทนเกษตร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หอประชุมอำเภอสามโคก ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และคณะร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก และนางสาวสุรณี ผลทวีผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี ให้การตอนรับ
นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ตรวจดูหน่วยเลือกตั้งที่อำเภอเมืองปทุมธานีและอำเภอสามโคก มีความมั่นใจว่าจะมีประชาชนเข้ามาใช้สิทธิมากกว่าทุกครั้ง เกิน20เปอร์เซ็นต์ โดยมีการกระจายหน่วยเลือกตั้งไปทั่วประเทศถึง 4,922 หน่วย เพื่อให้ได้ผู้แทนเกษตรกรร่วมเป็นคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรในแต่ละภูมิภาค จำนวน 20 คน แบ่งเป็น ภูมิภาคที่ 1 ท้องที่จังหวัดในภาคเหนือ จำนวน 5 คน ภูมิภาคที่ 2 ท้องที่จังหวัดในภาคกลาง จำนวน 4 คน ภูมิภาคที่ 3 ท้องที่จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 7 คน และภูมิภาคที่ 4 ท้องที่จังหวัดในภาคใต้ จำนวน 4 คน โดยมีเกษตรกรสมาชิกที่มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 5.5 ล้านคน
โดยคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร มีอำนาจหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรและการฟื้นฟูฯ กำหนดนโยบายและออกระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศในการบริหารกิจการกองทุน ออกระเบียบเกี่ยวกับการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการจัดหาผลประโยชน์ ระเบียบการรับขึ้นทะเบียนและการเพิกถอนทะเบียนองค์กรเกษตรกร ระเบียบการพิจารณาแผนและโครงการฟื้นฟูฯ การติดตามและประเมินผล ระเบียบการจ่ายเงินของกองทุนตามแผนและโครงการฟื้นฟูฯ และการใช้คืนเงินให้แก่กองทุน พิจารณางบดุลและรายงานการรับจ่ายของกองทุน นอกจากนี้ยังกำกับดูแล ให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการบริหารและสำนักงาน รวมทั้งให้ความเห็นชอบในการกำหนดภาระผูกพันของกองทุน หลังจากเลือกตั้งแล้วตามกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใน 7 วัน ทางเลขาธิการฯจะประกาศผลคะแนน หากไม่มีการคัดค้านก็จะประกาศผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดและตามสัดส่วน เพื่อลงนานประกาศเป็นผู้แทนเกษตรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรต่อไป.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link