ปทุมธานี พ่อเมืองนำข้าราชการร่วมกันบำรุงรักษาต้นรวงผึ้งพร้อมเปิดถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ

ปทุมธานี พ่อเมืองนำข้าราชการร่วมกันบำรุงรักษาต้นรวงผึ้งพร้อมเปิดถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ
วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ดร. พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นรวงผึ้ง และนำเหล่าข้าราชการร่วมกันทาสีซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมพิธีเปิดถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ
โดยมีนายเวทย์ พัฒนชัยวงษ์คูณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธวิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายพิสิษฐ์ จันทร์กล้า ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. ร่วมพิธี ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ สืบเนื่องมาจากจังหวัดปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาถนนสะอาด เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้ตระหนัก และให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดของถนน บ้านเรือน และสถานที่ราชการ ประกอบกับรัฐบาลได้จัดทำโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562
จังหวัดปทุมธานี ได้เลือกถนนปทุมธานี-สามโคก ช่วงตั้งแต่สี่แยกปทุมวิไล ถึงแยกสันติสุข ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็นเฉกเช่นเดียวกับพระบารมีแผ่ไพศาล แห่งองค์พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงปกปักษ์รักษาอาณาประชาราษฎร์ ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็น ซึ่งถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ สายนี้ เป็นถนนที่มีสำคัญของจังหวัดปทุมธานี โดยถนนสายนี้ผ่านหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี และมีประชาชนใช้สัญจรจำนวนมาก ผ่านไปยังอำเภอต่าง ๆ และจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี และสุพรรณบุรี ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link