โจรใจบาปในคราบนักบุญหลอกเอาเงินเจ้าคณะตำบลสูญกว่า 3 หมื่นบาทที่ อำเภอนครไทย

โจรใจบาปในคราบนักบุญหลอกเอาเงินเจ้าคณะตำบลสูญกว่า 3 หมื่นบาทที่ อำเภอนครไทย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ท.วินัย สวนนุ่ม สว.(สอบสวน) สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งจาก พระครูปราโมชจันทคุณ อายุ 76 ปี เจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว และเจ้าอาวาสวัดหัวนา หมู่ 4 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ว่า ขณะเดินอยู่บริเวณหน้าวัดได้มีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งสีขาวมาจอด แล้วมีชายคนหนึ่งเดินลงจากรถพร้อมกับยกมือไหว้ตน ก่อนที่จะเดินเข้ามาจับมือขวาและแจ้งว่าจะมาทำบุญ พร้อมกับเดินพูดคุยกันไปจนถึงกุฏิโดยบอกว่าจะมาถวายสังฆทาน พอเข้าไปในกุฏิ ได้มีหญิงสาวลงจากรถเดินตามมาสมทบอีก 1 คน ชายคนดังกล่าวได้เล่าให้ฟังว่า ตนสอบติดนายตำรวจและกำลังจะได้บรรจุเป็นนายตำรวจแล้ว แต่มีความจำเป็นต้องใช้เงินไปเดินเรื่อง พร้อมกับได้ชวนคุยสารพัดเรื่อง ประกอบกับรู้สึกมีอาการมึน งง หลังฟังชายคนดังกล่าวพูดจาให้ฟังในเรื่องต่างๆ
พร้อมกับได้หยิบเงินที่เก็บไว้ให้ไป โดยเป็นเงินส่วนตัวจำนวน 25000 และเป็นเงินของทางวัดอีกจำนวน 5000 บาท ที่เก็บไว้รวม 30000 บาท โดยได้มอบให้ชายคนดังกล่าวไปทั้งหมด ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกัน เมื่อได้เงินชายคนดังกล่าวพร้อมกับหญิงสาวอีกคนก็รีบออกจากกุฏิไปขึ้นรถ พากันขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว พอตนรู้สึกตัวและมีพระลูกวัดมาสอบถามเลยรู้ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปแน่แล้ว และอาจจะถูกป้ายยาบางอย่างที่มือของตนระหว่างเดินจับมือตนมาจากหน้าวัด จึงรีบมาแจ้งความลงบันทึก

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการนำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบอย่างระเอียด ก็พบว่าคนร้ายมาพบกับพระครูปราโมชจันทคุณ และมีการจับไม้จับมือกันในช่วงเวลาประมาณ 09.33 น. ก่อนจะพากันเดินเข้าไปในกุฏิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าชายคนดัังกล่าวน่าจะใช้โอกาสช่วงจับมือนั้นป้ายยาใส่ ทางตำวจจึงจะได้ทำการสืบสวนเพื่อตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link