สระบุรี โจรกระจอกกระเป๋านักเรียนยังขโมย กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ ตำรวจจับกุมทันควัน

สระบุรี โจรกระจอกกระเป๋านักเรียนยังขโมย กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ ตำรวจจับกุมทันควัน
วันที่ 23 ก.ค.62 สังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขี่จักรยานยนต์ ขโมยกระเป๋านักเรียน ซึ่งภายในภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นว่ามีคนร้าย ขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน สีขาว สวมเสื่อยืดคอกลมสีแดง กางเกงขาสั้น ทำที่เข้าจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ ถ.เทศบาล 2 ซ.9 ต.ปากเพรียว องเมือง จ.สระบุรี แต่กลับไม่เข้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้หยิบเอากระเป่านักเรียน ซึ่งวางอยู่ตรงที่พักเท้าของรถจักรยานยนต์อีกคัน แล้วนำไปวางไว้ที่พักเท้าของตนเอง ซึ่งกระเป๋าได้ตกลงบนพื้นถนน และเมื่อมีคนเดินผ่านมา ก็ทำที่เป็นเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ของตนเองทำเป็นว่าหาสิ่งของบางอย่าง และเมื่อสบโอกาสก็หยิบกรเป๋านักเรียนใส่รถขับหนีออกไป

จากนั้น พ.ต.อ.ชนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้ทำการสั่งให้ตำรวจสืบจังหวัดสระบุรีลงพื้นที่หาบาะแสเหตุลักกระเป๋านักเรียนที่ร้านสะดวกซื้อ หลังลงพื้นที่ ในเวลา 12.00 น. ได้ลงพื้นที่ และสามรถจับกุมโจรคนนี้ทราบชื่อ นายศุภขัย ธรรมประทีปกร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 /15 ถ. เทศบาล 2 อ. เมือง จ .สระบุรี จึงได้นำตัวมายัง สภ. เมืองสระบุรี จากการสอบสวน ผู้ต้องหาได้นำญาติมาด้วย คือนางมัลลิกา ธรรมประทีปกร ซึ่งมีสักเป็นป้า ได้เล่าว่า ตนเองทราบเรื่องเมื่อช่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุม จึงทราบว่า หลานชายเป็นคนในวงจรปิดที่ลักกระเป๋านักเรียนทีร้านสะดวกซื้อข้างบ้าน หลานชายคนนี้ เป็นเด็กทีมีอาการทางสมองตั้งแต่เด็กคือมีอาการชักกระตุก และชักเกร็งมาตลอด ทำอะไรไม่ค่อยรู้ตัว สมาธิสั้น แต่พูดจารู้เรื่อง สอบถามว่า ลักกระทำไม ผู้ต้องหากล่าวกับป้าว่า ไม่รู้ ทำไปไมรู้เรื่อง แล้วเอากระเป๋าไปไว้ไหน ก็บอกว่า นำไปทิ้งข้างไว้ถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดตามกระเป๋าที่ผู้ต้องไปทิ้งไว้ข้างถนนปรากฏว่าไม่พบ
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เสียหายที่โดนลักกระเป๋านักเรียนชื่อ รสายนเวช เชียงพรม แม่นักเรียน อนุบาล ปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ว่าในช่วงเช้าตนเองและลุก ไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อแห่งนี้แทบทุกวันไม่เคยมีปัญหาเรื่องลักขโมย แต่วันนี้ตนเองได้จอดรถจยย. แล้วเอากระเป๋านักเรียนขอลูกวางไว้ที่บริเวณที่วางเท้าแล้วเดินเข้าไปซื้อของ เมือเดินออกมาพบว่าไม่เจอกระเป๋า ก็เลยคิดว่าโดนลัก โดยเจ้าหน้าที่ของร้านสะดวกเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูก็ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งจอดเทียบแล้วนำกระเป๋านักเรียนของลูกไป จากนั้นได้เดินทางมายังห้องสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี ปรากฏว่า จับคนร้ายได้แล้วจึงดีใจ แต่เมื่อได้พูดคุยกับญาติผู้ต้องหาว่าเป็นชายที่มีปัญหาทางสมอง จึงคิดสงสาร จึงไม่ติดใจเอาความ แต่ขอให้จ่ายค่าเสียหายโดยการซื้ออกระเป๋ามาทดแทนใบเก่า ให้กับลูกตนเอง สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนบันทึกการจับกุม และได้ส่งนายนายศุภขัย ธรรมประทีปกร ผู้ต้องหา ให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย ว่าเป็นชายมีปัญหาทางด้านสมองหรือไม่


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link