ชัยภูมิ เกิดเหตุโจรขโมยลักลอบทำลายกล้องวงจรปิดงัดแงะ ประตูโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซับมงคล(รพ.สต.) กวาดทรัพย์สินของทางราชการสูญหายไปกว่า 50,000 บาท

โดยล่าสุด วันที่ 25 ก.ย.62
นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ ตรวจสอบร่องรอย ของคนร้ายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดย นพ.วชิระ บถพิบูลย์ กล่าวว่า เนื่องจาก ได้มีการโจรกรรม ทรัพย์สินของทางราชการ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้ภายใน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซับมงคล ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ช่วงตอนกล่างดึกที่ผ่านมา

ได้มาเยี่ยม ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซับมงคล ซึงได้เกิดเหตุในของคืนวันที่ 23 ก.ย 62.ช่วงเวลาตี01:50น.ที่ผ่านมาได้มีโจรขโมยบุกเข้ามานำเอาทรัพย์สินของทางหน่วยงานราชการ เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รวมทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไป 4 รายการ ที่สูญหายโดยผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ซึ่งตรงนี้ เรื่องของความปลอดภัยในการทำงาน ทั้งสำนักงาน และบ้านพักเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่ทางสำนักงานสาธารณสุข ให้ความสำคัญอย่างสูงสุด ทั้งที่โรงพยาบาลชุมชน และทั้งที่ รพ.สต.ซึงตรงนี้มีมาตรการหลักๆ ต้องการให้มีแสงสว่างเพียงพอในสถานที่ราชการและส่วนกล้องวงจรปิดตรงนี้ ซึ่งก็ถือว่า เป็นส่วนหนึงที่จะสนับสนุนให้มีการตามรอยคนร้ายผู้ลงมืก่อเหตุและแกะรอยได้อย่างถูกต้อง ในส่วนของกล้องวงจรปิด รพ.สต.บ้านซับมงคล ก็ได้มีการติดกล้องวงจรปิดถึง 8 ตัว ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าวขึ่น แต่คนร้ายก็ไม่ได้เกรงกลัว กล้องแต่อย่างใด ถึงยังไงก็ตาม ก็ยังมีการบุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินของทางราชการที่อยู่ภายใน.รพ.สต. ทำให้เกิดความเสียหายขึ้นกว่า 50,000 บาท

ด้าน ผอ.รพ.สต.นายวิกร คนตรง ที่ประจำอยู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซับมงคล กล่าวว่า ในส่วนของบริเวณพื้นที่โดยรอบของโรงพยาบาลดังกล่าว ได้ทำรั้วรอบขอบชิด และบริเวณภายนอกรั้วจะเป็นป่าคนข้างรก วันเกิดเหตุมีร่องรอยของคนร้ายได้ปีนรั้วเข้ามาทางด้านข้างโรงพยาบาล และได้มีการเดินหลบกล้องวงจรปิดไปทางด้านหลังของกล้องและได้ใช้ไม้ยาวยื้นไปทำลายกล้องวงจรปิดตัวที่ 1 เพื่อที่จะไม่ให้จับภาพของคนร้ายได้ ส่วนกล้องตัวที่ 2 คนร้ายได้ใช้หมอนของผู้ป่วยปิดบังใบหน้าไว้แล้วเดินเข้าไปภายในห้องคอมพิวเตอร์ ที่เก็บข้อมูลขผู้ป่วย หลังจากนั้นก็ได้นำเอาโน๊ตบุ๊คพร้อมคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและตู้รับบริจาค ที่มีเงินอยู่ภายในประมาณ 2000 กว่าบาท ใส่กระเป๋าเป้สะพายที่เตรียมมา แล้วรีบเดินออกจากโรงพยาบาลไป หลังจากทราบว่า มีทรัพย์สินภายในโรงพยาบาล สูญหายไป จึงได้ทำการแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้มาตรวจสอบหาร่องรอยของคนร้าย เพื่อที่จะได้ติดตามหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link