ราชบุรี – รวบ2ผู้ต้องหาพบพาอาวุธปืนเข้าไปในโรงเรียนดังราชบุรี

เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ต.คงกฤช รุ่งเรือง สวป.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่ภายในโรงเรียนดรุณาวิเทศศึกษา ม.10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จึงได้รายงายไปยัง พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และพ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา รอง.ป.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมได้นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชายต้องสงสัยสะพานกระเป๋าข้างหนังสีดำ จึงขอเข้าตรวจค้นทราบชื่อต่อมาคือ นายโสภณัฐ ทองพรหม อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 1/1 ม.2 ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี จากตรวจค้นพบ เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 8 นัด บรรจุอยู่ในแม๊กกาซีน จำนวน 1 อัน ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าหนังสะพายข้างสีดำ จนท.จึงได้สอบถาม นายโสภณัฐ ว่าอาวุธปืนอยู่ที่ใด นายโสภณัฐ ให้การว่า อาวุธปืนอยู่ที่ น.ส.วิรัฬพัชร ปานมอญ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 99/20 ม.5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเดินเข้าไปในห้องธุการของโรงเรียนที่เกิดเหตุดงกล่าว จนท.จึงได้เชิญตัวของตรวจค้นกระเป๋าสะพายรูปมิ๊กกี้เม้าส์สีชมพู น.ส.วิรัฬพัชร จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อโคลท์ เครื่องหมายทะเบียน กท 5507012 หมายเลขประจำปืน 9DR 03689 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบรรจุอยู่ในแม๊กกาซีน ขนาด 9 มม. จำนวน 8 นัด ซองพกหนังสีดำ จำนวน 1 อัน อยู่ภายในกระเป๋าสะพายดังกล่าว จนท.จึงได้เชิญตัวทั้งคู่ไปยัง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อสอบสวนและพร้อมตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นผลตรวจปัสสาวะของนายโสภณัฐ เป็นสีม่วง
พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี หลังจากได้ร่วมสอบสวน นายโสภณัฐและน.ส.วิรัฬพัชร ได้กล่าวว่า เบื้องต้นเหตุเกิดที่ภายในโรงเรียนฯ ถือเป็นสถานที่ที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง โดยนายโสภณัฐ ให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวนว่า อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนที่ตรวจพบนั้น ตนเองนำออกมาจากบ้านพร้อมกับ น.ส.วิรัฬพัชร และได้ส่งอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนดังกล่าวให้กับ น.ส.วิรัฬพัชร เก็บติดตัวไว้ ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นและถูกจับกุมดังกล่าว และตนเองได้เสพยาไอซ์มาเมื่อวันที่ 22 ต.ค. โดยอ้างว่ายาไอซ์ดังกล่าว ตนได้เจอมาจากข้างทาง ส่วน น.ส.วิรัฬพัชร ได้ให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งเป็นมรดกของตนที่ได้จากบิดาที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งตนได้นำปืนดังกล่าวออกจากบ้านเพื่อไปหากำนันเพื่อจะให้เซ็นต์ใบรับรองการขอโอนอาวุธปืนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายโสภณัฐ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฏหมาย ส่วน น.ส.วิรัฬพัชร ได้ตั้งข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์ พร้อมนำตัวทั้งคู่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
///////////////////////////////////////////// ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1NudA6gUpJ2bcI6Nsf6MAQXr4MLl3x0L2/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link