นางศิลปสวย ระวีแสงสรูย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดเก็บกระทงในเทศกาลลอยกระทง ปี 2562

นางศิลปสวย ระวีแสงสรูย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดเก็บกระทงในเทศกาลลอยกระทง ปี 2562

สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.เก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยาระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร พื้นที่ดำเนินการจัดเก็บกระทงของ สำนักสิ่งแวดล้อมรับผิดชอบจัดเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึงบริเวณวัดโยธินประดิษฐ์เขตบางนาระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร ได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่และวัสดุอุปกรณ์ยานพาหนะในการจัดเก็บกระทง เจ้าหน้าที่สำหรับจัดเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 203 คน โดยปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 สำหรับกระทงที่จัดเก็บได้จะลำเลียงขึ้นไปที่ปากคลองโอ่งอ่างเขตพระนครและท่าคลังสินค้ากระทรวงพาณิชย์ เขตราษฎร์บูรณะ เพื่อรวบรวมนำไปกำจัดต่อไป

ในส่วนของแผนจัดเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยาโดยจัดเตรียมเรือเก็บขยะจำนวน 31 ลำติดตั้งสัญญาณไฟส่องสว่างทุกลำเรือกำจัดขยะและวัชพืชสำหรับบดอัดกระทงให้มีขนาดเล็กลงจำนวน 2 ลำจอดที่ปากคลองโอ่งอ่างเขตพระนคร เรือขนขยะจำนวน 1 ลำและบรรทุกเทท้ายจำนวน 9 คันในการลำเลียงกระทงไปส่งที่สถานีขนถ่ายมูลฝอยหนองแขม และเน้นย้ำให้ทุกสำนักงานเขตและสำนักระบายน้ำรวบรวมผลการจัดเก็บกระทงส่งให้สำนักสิ่งแวดล้อมก่อนเวลา 05.00 น. ของวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 สำนักสิ่งแวดล้อมรวบรวมข้อมูลจำนวนกระทงจากสำนักระบายน้ำและสำนักงานเขตตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล โดยรายงานผลการจัดเก็บกระทงให้เสร็จภายในเวลา 7:00 นของวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 และจะรายงานผลผ่านทางเว็บไซต์ www.bangkok.go.th

จากสถิติการจัดเก็บกระทงในปี 2561 ที่ผ่านมา กรุงเทพฯจัดเก็บกระทงได้จำนวน 841,727 ใบ กรุงเทพฯมหานครได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องให้ประชาชนหันมาใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ง่ายซึ่งจะเป็นการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย และได้ขอความร่วมมือเขตแจ้งสถานประกอบการที่ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองในพื้นที่ที่มีการลอยกระทงกระทงโฟม ซึ่งในปีนี้ กทม. ประชาสัมพันธ์วิธีลดปริมาณขยะ โดยให้ประชาชนลอยกระทงร่วมกัน โดยร่วมลอยกระทง 1 กระทง 1 ครอบครัว เลือกกระทงขนาดเล็กเลือกกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและเลือกกระทงที่ใช้วัสดุไม่หลากหลายลดภาระในการคัดแยก ในส่วนของกระทงโฟมปีนี้ถือว่ามีน้อยลงมากกว่าเดิมถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ประชาชนให้ความร่วมมือไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมใช้วัสดุธรรมชาติมาลอยกระทงแทน

ฮง ตลาดพลู /// ผมไม่รู้ผมตามเขามา /// ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link