รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่เมืองสองแคว ตรวจเยี่ยมผลการปฏิบัติการทลายเครือข่ายผู้ค้าเสพติดรายสำคัญ

รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่เมืองสองแคว ตรวจเยี่ยมผลการปฏิบัติการทลายเครือข่ายผู้ค้าเสพติดรายสำคัญ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หมู่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงพื้นที่ใน จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจเยี่ยมผลการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรภาค 6 ในการทลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญและขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ นายวัฒนา เกิดผล ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 ให้การต้อนรับและร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อ วันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง.ผบ.ตร.(ปป) และนายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ได้บูรณาการตำรวจภูธรภาค 5 ภาค 6 สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค6 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ขอหมายค้น ของศาล จ.พิษณุโลก จำนวน 7 หมาย

โดยได้บูรณาการกำลังเข้าดำเนินการตรวจค้น จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ และตรวจยึด-อายัด ทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 8 จุด และ จ.เชียงราย จำนวน 5 จัด รวมทั้งสิ้น 13 จุด สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 ราย คือ นายสถิตคุณ หรือป๋อง เทศใต้ ตามหมายจับศาล จ.เชียงราย ที่ 281/2562 ตรวจยึดทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในกลุ่มเครือข่ายที่ จ.พิษณุโลก

เป็นทองรูปพรรณ/ทองคำแท่ง ในร้านทองแสงพรม สาขา 1 จำนวน 3,668 รายการ น้ำหนักประมาณ 1,428 บาท มูลค่าประมาณ 28 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณ/ทองคำแท่ง ในร้านทองแสงพรม สาขา 2 จำนวน 5 รายการ น้ำหนักประมาณ 300 บาท มูลค่ารวมประมาณ 6 ล้านบาท หอพัก/แมนชั่น จำนวน 4 หลัง คือ หอพักแสงพรมแมนชั่น ตึก 1 จำนวน 90 ห้อง หอพักแสงพรมแมนชั่น ตึก 2 จำนวน 98 ห้อง หอพักศิริภัทรแมนชั่น ตึก 1 จำนวน 52 ห้อง หอพักศิริภัทรแมนชั่น ตึก 2 จำนวน 28 ห้อง รวมจำนวน 268 ห้อง ราคาประมาณ 200 ล้านบาท อาคารพาณิชย์จำนวน 10 คูหา มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท ที่ดินจำนวน 58 แปลง เนื้อที่รวม 136 ไร่ มูลค่าประมาณ 155 ล้านบาท พระเครื่อง/พระบูชา จำนวน 50 องค์ (ยังไม่ได้ประเมินราคา) รถยนต์จำนวน 6 คัน มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ รวมทั้งสิ้นประมาณ 500 ล้านบาท ไว้เพื่อการตรวจสอบตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองและคณะได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในเรื่องคดียาเสพติดดังกล่าวเพราะถือว่าเป็นคดีสำคัญ ทางหน่วยงานภาครัฐได้เฝ้าจับตาดูพฤติกรรมของเครือข่ายยาเสพติดแก๊งนี้มานานแล้ว กระทั่งมีหลักฐานชัดเจนจึงเข้าปิดล้อมจับกุมพร้อมอายัดทรัพย์สินต่างๆ ที่คาดว่าได้มาโดยผิดกฎหมายไว้ตรวจสอบเบื้องต้น ส่วนที่มีประชาชนที่ได้นำทองรูปพรรณมาจำนำไว้กับร้านทองแสงพรมนั้น ถ้าหากมีความประสงค์ขอไถ่ถอนให้นำหลักฐานและเงินที่จะไถ่ถอนมาติดต่อได้ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 6 ในเวลาราชการ นอกจากนี้กรณีหอพักและแมนชั่น จำนวน 2 แห่ง บริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. อายัดเอาไว้เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินนั้น ขอยืนยันว่า นิสิต นักศึกษา ยังสามารถพักอาศัยได้ตามปกติ ส่วนที่มีข่าวลือสะพัดออกไปว่าให้ผู้ที่อาศัยอยู่ย้ายข้าวของออกภายใน 15 วัน นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทาง ป.ป.ส.ภาค 6 แจ้งว่าให้ผู้เช่าสามารถพักอาศัยได้เหมือนเดิมตามปกติ จนกว่าจะมีการตรวจสอบทรัพย์สินแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนในวันนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีประชาชนที่ได้นำทองรูปพรรณมาจำนำเอาไว้กับทางห้างทองแสงพรหม จำนวน 10 ราย เดินทางนำหลักฐานมาแสดงความจำนงเพื่อไถ่ถอนทองของตนเองออกไปทันที เพราะเกรงว่าหากไม่รีบมาไถ่ถอนอาจจะตกเป็นของกลางในคดียาเสพติดได้ ส่วนถ้าหากประชาชนคนใดที่เดือดร้อนทุกข์ใจยังไม่มีเงินมาไถ่ถอนทองรูปพรรณของตนเอง ก็สามารถมายื่นแสดงหลักฐานความเป็นเจ้าของเอาไว้ก่อนในเบื้องต้น เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปยึดเก็บเอาไว้แต่อย่างใด หากมีข้อสงสัยสามารถโทรติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-368167 ต่อ 10049 ในวันและเวลาราชการ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link