นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจวัดไข้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบินเชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี พร้อมกับแนะนำการสวมใส่หน้ากากอนายมัยและการปฏิบัติตน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ท่าอากาศยานนานชาติสุราษฎร์ธานี นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ทหาร เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานชาติสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจวัดไข้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบินเชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่มีผู้โดยสารหนาแน่นทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมกับแนะนำการสวมใส่หน้ากากอนายมัยและการปฏิบัติตน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอำเภอที่มีท่าอากาศยาน คือ อำเภอพุนพิน และอำเภอเกาะสมุย เพราะมีความเสี่ยงจากการเดินทางระหว่างประเทศ นอกจากนี้ให้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด พร้อมจัดทำแผนเผชิญเหตุกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา รวมทั้งสร้างความรู้แก่ประชาชนถึงสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยสื่อสารข้อเท็จจริงและแก้ไขกรณีข่าวลือต่างๆ ให้รวดเร็วและถูกต้อง เพื่อลดความตื่นตระหนกของประชาชน โดยใช้กลไกของฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ตลอดจนประชาชนจิตอาสา สื่อสารให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจถึงสถานการณ์และแนวทางในการปฏิบัติตนให้เกิดความปลอดภัย.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link