นนทบุรี พ่อเมืองนนท์ ตรวจด่านโควิด-19 บังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คืนเเรก

นนทบุรี พ่อเมืองนนท์ ตรวจด่านโควิด-19 บังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คืนเเรก
เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 26 มี.ค.63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี พ.อ.วิรัตน์ คำวิลัย รอง ผอ.กอ.รมน.จ.นนทบุรี นพ.พนัส โสภณพงษ์ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เดินทางมาตรวจด่านบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนสาย 345 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์ประชาชนที่กำลังจะเดินทางข้ามพื้นที่ระหว่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยเริ่มตั้งด่านตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63 เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป เพื่อสกัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ทาง ครม.ได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งส่วนหนึ่งในข้อ13 ให้แต่ละจังหวัดบูรณาการร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นพลเรือน ตำรวจ ทหาร เเพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งวันนี้เราสนธิกำลังกันตั้งด่านตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป โดยจุดประสงค์หลักในการตั้งด่านเป็นการตรวจ เฝ้าระวัง สังเกตอาการ ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายให้แนะนำผู้ขับขี่ให้เว้นระยะห่างในการนั่งในรถ การใส่หน้ากากอนามัยและให้ประชาชนใช้เจลล้างมือเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสกัดกั้นเชื้อไวรัสและอยากขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่านให้ทำตามคำเเนะนำของเจ้าหน้าที่ ตอนนี้ถ้าไม่จำเป็น อย่าเดินทางออกต่างจังหวัด เเละขอให้งดกิจกรรมต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่ผู้อื่น
นายสุจินต์ กล่าวต่ออีกว่า โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เน้นตรวจเกี่ยวกับเรื่องไวรัสโควิด-19 เป็นหลัก ซึ่งในจังหวัดนนทบุรีจะมีด้วยกันทั้งหมด 2 จุด จุดเเรกถนน 345 จุดที่ 2 หน้าอบต.ไทรใหญ่ โดยจะตั้งเฉพาะช่วงที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถ้าหากพบผู้ที่มีความเสี่ยงหรือมีไข้สูงจะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองข่อย คัดกรองอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะทำตามขั้นตอนต่อไป

ภาพ / ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link